vĐồng tin tức tài chính 365

Các hãng chính thức mở nhiều đường bay nội địa từ ngày 10-10

2021-10-09 07:27

Hãng hàng không Vietjet cho biết từ ngày 10 đến 20-10, hãng chính thức mở lại 15 đường bay nội địa từ TP.HCM đi Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai (Quảng Nam), Huế, Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Hà Nội - Đà Nẵng, Đà Nẵng - Cần Thơ, Thanh Hóa - Cần Thơ và Thanh Hóa - Nha Trang.

Đại diện hãng thông tin hai chuyến bay đầu tiên trong lần trở lại này sẽ khởi hành từ TP.HCM đi Hải Phòng lúc 7 giờ 45 và TP.HCM đi Đà Nẵng lúc 13 giờ 00 ngày 10-10.

Đáng chú ý, đánh dấu những chuyến bay đầu tiên trở lại với bầu trời, Vietjet tặng khách hàng vé Eco 0 đồng (chưa gồm thuế, phí) áp dụng cho tất cả các đường bay mở lại trong giai đoạn này.

Tương tự, Vietnam Airlines nối lại 14 đường bay hai chiều, gồm giữa Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng; giữa TP.HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa Thanh Hóa và Đà Lạt.

Các hãng chính thức mở nhiều đường bay nội địa từ ngày 10-10 - ảnh 1
Hành khách về quê trên các chuyến bay do các địa phương tổ chức. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Trong đó, đường bay từ Hà Nội đi TP.HCM và chiều ngược lại được khai thác mỗi ngày một chuyến bay, từ Hà Nội lúc 13 giờ 00 và từ TP.HCM lúc 16 giờ 00, bằng máy bay thân rộng Boeing 787 hoặc Airbus A350.

Đại diện hãng này cho biết các đường bay còn lại, mỗi đường bay sẽ có năm chuyến bay được khai thác từ ngày 10 đến 20-10. Tổng cộng có 152 chuyến bay Vietnam Airlines sẽ cất cánh trong giai đoạn này. Các chuyến bay sẽ được mở bán khi nhà chức trách cho phép.

Các hãng hàng không lưu ý, hành khách khi bay phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 với chứng nhận thẻ xanh trên sổ Sức khoẻ điện tử/PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày hoặc là F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).

Đồng thời, hành khách cần có kết quả xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi cư trú, lưu trú, hành khách lưu ý luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người. Đồng thời, chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú. Tự theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú, lưu trú ít nhất 7 ngày theo quy định cụ thể của từng địa phương.

TP.HCM đồng ý mở lại đường bay TP.HCM - Hà Nội
TP.HCM đồng ý mở lại đường bay TP.HCM - Hà Nội
(PLO)- UBND TP.HCM cho rằng nên tổ chức một số chuyến bay TP.HCM - Hà Nội (khứ hồi) trong tuần để giải quyết nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với TP Hà Nội và phía Bắc.

Xem thêm: lmth.0160201-0101-yagn-ut-aid-ion-yab-gnoud-ueihn-om-cuht-hnihc-gnah-cac/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các hãng chính thức mở nhiều đường bay nội địa từ ngày 10-10”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools