vĐồng tin tức tài chính 365

FIFA chọn 5 cầu thủ hay nhất năm không khác Quả bóng vàng

2021-10-09 11:00

Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich là người nhận giải thưởng năm 2020 và mùa này cũng lọt vào tốp 5 xuất sắc nhất.

5. N'Golo Kante (Pháp/Chelsea): Tiền vệ của Chelsea là một trong những cầu thủ bóng đá được ngưỡng mộ nhất thế giới. Cầu thủ người Pháp thường được nhìn thấy với một nụ cười dễ thương trên khuôn mặt của mình, trái ngược với sự mạnh mẽ không khoan nhượng của tiền vệ quét như anh ta.

Cầu thủ 30 tuổi này xuất sắc nhất của Chelsea trong giai đoạn cuối mùa giải 2020-2021. Kante đã giành được bốn giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại Champions League, bao gồm cả hai lượt trận bán kết và chung kết. Tuy nhiên, việc Pháp bị loại từ vòng 16 đội sẽ không có lợi cho Kante về cuộc đua giành giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA.

FIFA chọn 5 cầu thủ hay nhất năm không khác Quả bóng vàng - ảnh 2
Tiền vệ Kante xuất sắc nhất Champions League. Ảnh: CGI. 

Tốc độ làm việc, khả năng đọc trận đấu và cầm bóng của Kante chắc chắn xứng đáng được khen ngợi. Gần đây, anh đã được chọn là Tiền vệ xuất sắc nhất năm của UEFA Champions League.

4. Karim Benzema (Pháp/Real Madrid): Chân sút người Pháp đã bùng cháy trong mùa giải mới này. Anh đã cải thiện vị trí của mình trong cuộc đua giành giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA trong suốt mùa hè này.

Minh chứng rõ nhất là việc Benzema được kêu gọi triệu tập vào đội tuyển quốc gia Pháp cho Euro 2020, sau 6 năm vắng mặt, và anh cũng ghi bốn bàn trong bốn lần ra sân tại giải đấu. Benzema chắc chắn sẽ có thêm nhiều bàn thắng cho Les Bleus nhưng việc Pháp rời khỏi giải đấu là một điểm trừ.

FIFA chọn 5 cầu thủ hay nhất năm không khác Quả bóng vàng - ảnh 3
Benzema chơi rất hay nhưng thiếu danh hiệu lớn với Real Madrid và đội tuyển Pháp. Ảnh: CGI.

Cơ hội giành giải cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA của cầu thủ 33 tuổi cũng bị thiếu các danh hiệu lớn. Thật không may cho tiền đạo kỳ cựu này, khi Real Madrid đã không có danh hiệu lần đầu tiên sau 11 năm ở mùa giải 2020-2021.

3. Jorginho (Ý/Chelsea): Anh chơi lên đồng trong mùa hè này. Sau khi giành chức vô địch UEFA Champions League với Chelsea, anh đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng của Ý tại Euro 2020. Jorginho cũng đã giành được Siêu cúp UEFA vào đầu mùa giải với The Blues.

Trong khi các cầu thủ hàng đầu có thể bị loại trong cuộc đua giành giải thưởng do thiếu các danh hiệu lớn, trường hợp của Jorginho là một điều bất thường. Tuyển thủ Ý đã thể hiện ở một đẳng cấp cao, dù chính sự xuất sắc của cá nhân anh không chắc đã truyền cảm hứng cho đồng đội lên đỉnh vinh quang.

FIFA chọn 5 cầu thủ hay nhất năm không khác Quả bóng vàng - ảnh 4
Jorginho (8) tự nhận không giỏi như Messi nhưng có nhiều danh hiệu hơn ở mùa này. Ảnh: CGI.

Đó chắc chắn là một yếu tố nhưng ban giám khảo vẫn chưa biết liệu đó có phải là yếu tố quyết định hay không. Các HLV và thủ quân đội tuyển quốc gia được kỳ vọng sẽ dành nhiều sức nặng cho những danh hiệu lớn giành được. Mặc dù Jorginho có thể thua về tỷ lệ phiếu bầu của người hâm mộ, nhưng anh vẫn là một ứng cử viên nặng ký để giành giải thưởng danh giá năm nay

2. Robert Lewandowski (Ba Lan/Bayern Munich): Người chiến thắng giải thưởng năm ngoái, Robert Lewandowski đã xếp chồng lên nhau những con số đáng kinh ngạc để tạo ra một cú hích cho cuộc đua lần này. Anh đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của Gerd Muller (40 bàn) trong 38 trận ở Bundesliga khi ghi được 41 bàn sau 29 lần ra sân.

FIFA chọn 5 cầu thủ hay nhất năm không khác Quả bóng vàng - ảnh 5
Lewandowski từng qua mặt Messi và Ronaldo nhận giải thưởng hay nhất năm 2020 của FIFA. Ảnh: CGI.

Lewandowski đã ghi 3 bàn thắng tại Euro 2020 nhưng việc Ba Lan bị loại ở vòng bảng sẽ cản trở cơ hội của anh ấy rất nhiều. Thực tế, cầu thủ 33 tuổi chỉ có Bundesliga là một danh hiệu lớn.

Dù Lewandowski có thể chỉ dừng chân trong khoảng thời gian ngắn giành giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất của FIFA, nhưng anh vẫn xứng đáng nằm trong top 3.

1. Lionel Messi (Argentina/Paris Saint-Germain): Việc không có một danh hiệu quốc tế lớn đã được sử dụng như một lập luận của những người gièm pha để phủ nhận danh hiệu hay nhất của Lionel Messi. Nhưng mùa hè năm nay, anh đã tự mình nắm bắt mọi thứ và đưa Argentina đến vinh quang châu lục tại Copa America.

FIFA chọn 5 cầu thủ hay nhất năm không khác Quả bóng vàng - ảnh 6
Messi nhiều cơ hội nhất là cầu thủ số một FIFA lẫn đoạt giải thưởng Quả bóng vàng. Ảnh: CGI.

Messi được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu khi đã ghi bốn bàn và cung cấp năm đường kiến tạo cho La Albiceleste. Cầu thủ 34 tuổi có phong độ tuyệt vời vào năm 2021 và cũng đã giành được Chiếc giày vàng La Liga cùng Barcelona.

Messi đã ghi 38 bàn và 14 đường kiến tạo trong 47 lần ra sân cho đội bóng xứ Catalan trong mùa bóng trước và cũng giành được Copa Del Rey.

Xem thêm: lmth.4560201-gnav-gnob-auq-cahk-gnohk-man-tahn-yah-uht-uac-5-nohc-afif/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“FIFA chọn 5 cầu thủ hay nhất năm không khác Quả bóng vàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools