vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao Ronaldo thúc đẩy vụ chuyển nhượng 110 triệu bảng ở MU?

2021-10-10 14:59

Theo truyền thông nước Ý, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đang thúc giục Manchester United ký hợp đồng với tiền vệ Federico Chiesa.

Chiesa là cựu đồng đội của Ronaldo trong màu áo Juventus. Ronaldo có khoảng thời gian đúng 1 mùa giải thi đấu cùng Chiesa ở đội bóng thành Turin. Thời điểm đó, Chiesa gia nhập Juventus dưới dạng cho mượn trong 2 mùa giải từ Fiorentina cùng điều khoản mua đứt.

Với vai trò tiền vệ cánh ở Juventus, Chiesa và Ronaldo đã hình thành mối quan hệ chặt chẽ trên sân. Chiesa đã hỗ trợ cho Ronaldo rất nhiều và cả hai chơi cực kỳ ăn ý với nhau. Ngay ở mùa đầu tiên tại Juve, Chiesa đã ghi được 14 bàn thắng.

Vì sao Ronaldo thúc đẩy vụ chuyển nhượng 110 triệu bảng ở MU? - ảnh 2
Ronaldo thúc giục MU nhanh chóng ký hợp đồng với Chiesa. ẢNH: GETTY

Giá trị chuyển nhượng của Chiesa tăng vọt khi anh chơi cực hay ghi hai bàn cho tuyển Ý trong hành trình đăng quang Euro 2020, trong đó có bàn mở tỉ số vào lưới Tây Ban Nha ở bán kết. Theo tờ Calciomercato (Ý), Ronaldo đã bị thu hút bởi những gì anh nhìn thấy từ Chiesa và rất muốn tái hợp với Chiesa tại MU.

Chiesa hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ các đại gia Premier League. Người đại diện của Chiesa, Ivan Reggiani khẳng định thân chủ của mình nhận được sự quan tâm nghêm túc từ Chelsea, CLB coi Chiesa là một trong ba tài năng hàng đầu nước Ý.

Reggiani cũng tiết lộ có ít nhất 2 CLB khác sẵn sàng trả 130 triệu euro (110 triệu bảng Anh) để ký hợp đồng với Chiesa và cầu thủ này có thể sớm rời nước Ý.

Tin tức này là đáng báo động đối với HLV Massimiliano Allegri của Juventus. Chiến lược gia người Ý xem Chiesa là hạt nhân ở Juventus kể từ khi Ronaldo trở lại Manchester United vào tháng 8 vừa qua.

Chiesa gia nhập Juventus vào mùa hè năm 2020 với bản hợp đồng cho mượn 2 năm từ Fiorentina. Juventus phải trả cho Fiorentina 10 triệu euro phí cho mượn mỗi năm. Sau khi kết thúc thời gian cho mượn, Juventus có thể mua đứt Chiesa với giá 40 triệu euro (34 triệu bảng Anh).

Vì sao Ronaldo thúc đẩy vụ chuyển nhượng 110 triệu bảng ở MU? - ảnh 3
Ronaldo và Chiesa phối hợp rất ăn ý trong mùa giải duy nhất chơi cùng nhau ở Juventus. ẢNH: GETTY

Ở mùa giải năm nay cũng là năm thứ hai chơi cho đại gia Seria A Juventus, Chiesa đã ra sân 7 trận cho Bianconeri ở mọi đấu trường với nhiều vai trò khác nhau trên hàng công. Chiesa ghi được 2 bàn thắng, trong đó có pha lập công duy nhất vào lưới Chelsea giúp Juventus thắng 1-0 ở Champions League vào cuối tháng 9 vừa qua.

Chiesa đóng vai trò tiền đạo ảo trong sơ đồ chiến thuật của Juventus ở Champions League. HLV Massimiliano Allegri cho rằng tương lai lâu dài của Federico Chiesa ở Juventus sẽ là vị trí tiền đạo cắm.

HLV Allegri cho biết: “Chiesa hoàn toàn không ở mức 100% và đây là lần đầu tiên cậu ấy thực sự chơi ở vị trí tiền đạo. Tôi đã nói với Chiesa về đánh giá của tôi, đó là cậu ấy có thể chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn hoặc tiền vệ hỗ trợ tấn công”.

Chiesa thực sự có khả năng sáng tạo khi anh hỗ trợ tấn công cực tốt. Bằng chứng là mùa giải trước Chiesa có đến 10 đường kiến tạo thành bàn. Mối quan hệ của Chiesa với Ronaldo được “đúc kết” trong chiến thắng 2-1 của Juventus trước Napoli vào tháng 4, khi anh cùng Ronaldo ăn mừng bàn thắng theo đúng phong cách của CR7.

Vì sao Ronaldo thúc đẩy vụ chuyển nhượng 110 triệu bảng ở MU? - ảnh 4
Chiesa và Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng nhau theo thương hiệu của Ronaldo. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu, Chiesa nói với Sky Sport Italia: “Màn ăn mừng cùng với Ronaldo là khoảnh khắc thúc đẩy tôi. Tôi đã sao chép màn ăn mừng đầy phấn khích của anh ấy. Nó rất dễ lây lan. Thật tuyệt khi được chơi cùng với một nhà vô địch tầm cỡ, người đã làm nên lịch sử như Ronaldo”.

Xem thêm: lmth.9380201-um-o-gnab-ueirt-011-gnouhn-neyuhc-uv-yad-cuht-odlanor-oas-iv/gnourt-uah/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao Ronaldo thúc đẩy vụ chuyển nhượng 110 triệu bảng ở MU?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools