Đây là chia sẻ của anh Lê Hiếu Quân (31 tuổi, ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) sau buổi mua sắm tại trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7) tối 31-7.
Dành hơn 30 phút lựa áo tại gian hàng của Uniqlo, anh Quân chia sẻ khá bất ngờ khi khắp các kệ đều là hàng giảm giá. Trong đó, một số mẫu áo anh chờ săn sale vài tháng đến nay được giảm sâu đến 200.000 đồng.
Theo anh Quân, thường giai đoạn giữa năm có đợt khuyến mãi sâu, không thua kém gì cuối năm nên anh hay chọn thời điểm này để mua đồ mặc luôn cho cả năm, thậm chí mặc Tết bởi "Tết lu bu nhiều việc không mua nổi".
Lựa một lúc 5 chiếc áo sơ mi, anh Quân cho biết chỉ cần chừng đó áo là đủ mặc và thay đổi. Đặc biệt, không chỉ khuyến mãi giảm giá khoảng 200.000 đồng mỗi áo, anh Quân còn được hướng dẫn giảm thêm 150.000 đồng khi cài app của hãng thời trang này.
"Tôi được hưởng một lúc 4 chương trình ưu đãi, từ giảm giá trên sản phẩm, giảm 150.000 đồng khi cài app, giám 2% VAT lẫn giảm thêm 20.000 đồng khi thanh toán qua QR Code trên app ngân hàng nữa, quá hời luôn", anh Quân nói.
Tương tự, sau khi quyết định "chốt đơn" bộ chăn drap gối đệm từ thương hiệu Akemi giảm 50% chỉ còn 1,8 triệu, chị Đinh Thị Thảo bất ngờ khi được giảm thêm 10% khi thanh toán.
"Tôi không nghĩ lại được nhiều khuyến mãi như thế", chị Thảo chia sẻ.
Thêm vào đó, mua càng nhiều, giảm càng sâu cũng là chính sách mới nhất nhằm hút khách mua hàng của thương hiệu thời trang tại các trung tâm thương mại lớn dịp này.
Cụ thể, phổ biến khi mua 2 sản phẩm trở lên, khách được giảm 20 - 30% và giảm 40 - 50% nếu mua từ 3 sản phẩm.
Anh Hoàng Việt (25 tuổi) cho biết ngại đi chợ vì sợ nói thách nên anh thường canh các đợt sale lớn trong năm để tổng mua sắm.
"Bình thường cũng mua nhiều một lần nhưng đợt này không ngờ được giảm nhiều thế, tính sơ sơ được hưởng 3-4 các kiểu giảm giá", anh Hoàng cười cho biết.
Áo, quần H&M giảm giá chỉ từ 100.000 đồng/chiếc, thương hiệu Zara, Pull&Bear và loạt thương hiệu lớn cũng giảm sâu giá chỉ từ 199.000 đồng, rẻ ngang đồ bình dân.