vĐồng tin tức tài chính 365

Chi phí cách ly tại các khách sạn ở Hà Nội cho người dân đến từ Tp.HCM

2021-10-10 17:43

Hà Nội vừa thông tin về mức giá phải trả khi người dân cách ly tại các khách sạn làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, đối với phòng đơn thấp nhất 1,3 triệu đồng/đêm, còn mức giá của khách sạn cao nhất là 4,6 triệu đồng/đêm.

Cụ thể, được xếp hạng 3 sao, khách sạn New Era ở 17 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, có giá thấp nhất trong số 20 khách sạn được chọn làm nơi cách ly tập trung, giá chỉ 1,3 triệu đồng/ngày đêm (phòng đơn), gần 1,9 triệu đồng/ngày đêm cho phòng đôi. Mức này đã bao gồm xe đưa đón, ăn 3 bữa/ngày và test Covid-19 2 lần.

Khách sạn Hòa Bình (3 sao, địa chỉ 27 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm) có giá cao nhất từ 1,8 đến 4,6 triệu/ngày đêm với phòng đơn và 2,7 đến 6,9 triệu/ngày đêm cho phòng đôi. Mức này bao gồm cả ăn ba bữa, đồ uống đơn giản và giặt ướt.

Tiêu dùng & Dư luận - Chi phí cách ly tại các khách sạn ở Hà Nội cho người dân đến từ Tp.HCM

Giá của các khách sạn là nơi cách ly những người về từ Tp.HCM.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định của Nhà nước, tuy nhiên, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các khách sạn xây dựng và đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng thực hiện cách ly.

Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trên, hành khách có thể chọn cách ly tại các cơ sở của Thành phố.

Trước đó, Hà Nội có văn bản cho biết, từ ngày 10/10- 20/10, sẽ tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội – Tp.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Theo văn bản này, hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội phải đáp ứng nhiều tiêu chí đi kèm, trong đó phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của thành phố hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do thành phố công bố. Hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định; sau thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Tối 9/10, Hà Nội công bố danh sách 20 khách sạn được thành lập làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hành khách đi máy bay từ Tp.HCM ra Hà Nội có thể lựa chọn cách ly tại các khách sạn này, hoặc cách ly tại các khu cách ly tập trung khác của Thành phố, theo quy định của Hà Nội.

Sẽ bổ sung các khách sạn vào danh sách này

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội cho biết việc mở lại đường bay nội địa giữa Tp.HCM và Đà Nẵng đến Hà Nội đã được UBND TP thống nhất với Bộ GTVT cũng như các địa phương liên quan. Việc công bố danh sách khách sạn cách ly tập trung nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân đến từ Tp.HCM (phải cách ly tập trung 7 ngày).

Những cơ sở này phải đáp ứng các điều kiện cần thiết về trang thiết bị, vệ sinh, khử khuẩn, điều kiện cách ly thì mới được TP phê duyệt vào danh sách.

"Hoàn toàn không có chuyện TP yêu cầu người về TP phải cách ly tập trung trong những khách sạn đó. Đây là lựa chọn của người dân, khi họ không có nhu cầu thì sẽ được chuyển về các cơ sở cách ly tập trung sẵn có của TP", ông Quyền cho biết.

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh người dân cũng được phép lựa chọn những dịch vụ kèm theo khi cách ly ở khách sạn để giảm thiểu chi phí. Về chi phí cách ly cụ thể sẽ do Sở Tài chính, Sở Du lịch chỉ đạo để các cơ sở lưu trú thống nhất làm theo.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội, 20 khách sạn này mới là danh sách ban đầu, khi số lượng người về Hà Nội nhiều thêm và các đường bay khác được mở lại, TP sẽ bổ sung các khách sạn khác vào danh sách này. Ông Quyền nói việc này vừa tạo thuận tiện cho người dân vừa giúp san sẻ gánh nặng với các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch. 

Đào Vũ (Tổng hợp từ báo Lao Động, Tiền Phong, Vnexpress, Zing)

Xem thêm: lmth.072035a-mchpt-ut-ned-nad-iougn-ohc-ion-ah-o-nas-hcahk-iat-yl-hcac-ihp-ihc/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chi phí cách ly tại các khách sạn ở Hà Nội cho người dân đến từ Tp.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools