vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường nội y mùa COVID năng động thích ứng

2021-10-11 03:48

Giúp phái đẹp tôn dáng lẫn thêm phần tự tin, thế nhưng nội y cũng dễ khiến chị em đau đầu, đặc biệt khi cần tìm sản phẩm tương thích tốt với từng kiểu trang phục mặc ngoài. Với những người ưa chuộng phong cách áo kiểu, đầm hở vai hoặc lưng quyến rũ, áo lót có dây thông dụng thường gây bất tiện. Mặt khác, nhiều mẫu áo lót dán phổ biến hiện nay dẫu phù hợp hơn, lại có độ bền kém. Chán nản trước thực trạng này, doanh nhân người Mỹ Rosie Mangiarotti đã triển khai một ý tưởng đột phá thú vị: áo lót dán “dễ mặc, bền đẹp” với lớp vải dán bên trong có thể thuận tiện tháo rời, thay thế.

Bứt phá khỏi ranh giới cũ

Thương hiệu nội y Perkies, trụ sở tại thành phố New York, được Mangiarotti xây dựng dựa trên tiêu chí đơn giản nhưng đang trở nên thiết thực hơn bao giờ hết: khuyến khích phụ nữ tự do mặc đẹp. 

Theo Mangiarotti, Perkies cuốn hút phái đẹp độ tuổi từ 15 - 35, với đời sống xã hội bận rộn và thường có nhu cầu mua sắm thời trang theo mốt - ẢNH: PERKIES
Theo Mangiarotti, Perkies cuốn hút phái đẹp độ tuổi từ 15 - 35, với đời sống xã hội bận rộn và thường có nhu cầu mua sắm thời trang theo mốt - Ảnh: Perkies

Mới đây, nữ doanh nhân chia sẻ cùng phóng viên tạp chí Forbes: “Nghĩ về định nghĩa nội y cổ điển, bạn sẽ cảm nhận một hướng tiếp cận nay đã có phần lỗi thời. Áo lót truyền thống thường được kết hợp với các loại áo kín đáo, che phủ toàn bộ lưng, vai. Nhưng thử dạo quanh dãy cửa hàng thời trang tại thương xá, bạn có thể nhận ra rất nhiều kiểu dáng váy áo đi kèm chi tiết cắt xẻ hiện đại. Muốn tìm ra mẫu áo lót tiện dụng trong tình huống này, phụ nữ phải đắn đo hơn”.

Áo lót dán, hay áo lót “tàng hình”, đã xuất hiện rộng rãi trên thị trường khoảng hai thập niên gần đây. Tuy nhiên, cấu trúc của chúng chưa hoàn toàn thân thiện với người dùng. Móc cài trung tâm và miếng dán cố định ở phần trong áo dễ bị hư hỏng, lỏng lẻo chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Nhìn chung, nhiều loại áo lót dán có tuổi thọ ngắn nhưng giá thành lại tương đối cao, “gây khó khăn trong việc mua sắm và bảo quản”, theo Mangiarotti. 

Không chỉ mang đến đề cử nội y lý tưởng hơn cho phái đẹp yêu thời trang, sản phẩm tiện ích như miếng dán đầu ngực (Perkies Petals) có thể tái sử dụng của hãng còn được những người đang điều trị ung thư vú ưa thích.   

Sản phẩm có tính năng cải tiến nổi bật như Perkies Petals hỗ trợ bệnh nhân từng làm phẫu thuật cắt bỏ bầu ngực nhận về phản hồi tích cực từ nhiều khách hàng - ẢNH: PERKIES
Sản phẩm có tính năng cải tiến nổi bật như Perkies Petals hỗ trợ bệnh nhân từng làm phẫu thuật cắt bỏ bầu ngực nhận về phản hồi tích cực từ nhiều khách hàng - Ảnh: Perkies

Là doanh nghiệp trẻ, sở hữu đội ngũ nhân sự khiêm tốn với nữ giới chiếm số đông, Perkies luôn duy trì tinh thần hoạt động tích cực, kiên định. “Chúng tôi mất ba năm thử nghiệm liên tục để tìm ra chất liệu miếng dán thay thế thật sự phù hợp, an toàn cho da và thân thiện với môi trường. Không ít lần tôi phải dùng chính mình làm “chuột bạch” nhưng những vất vả ấy thật xứng đáng. Sản phẩm của chúng tôi vừa giúp phụ nữ dễ dàng mặc phối cùng mọi kiểu trang phục họ muốn vừa đảm bảo yếu tố an toàn, vệ sinh, với mức giá kinh tế. Nội y hiện đại nên làm tốt hơn vai trò khích lệ phái đẹp tự do thể hiện cá tính” - Mangiarotti cho biết. 

Khởi sắc thực từ tương tác ảo 

Tương tự, tại thị trường châu Âu, một trào lưu giúp phái đẹp tự chủ, linh động hơn trong mua sắm, đang cho thấy sức hút rộng rãi: phòng thử nội y trực tuyến.  

Nữ doanh nhân Rosie Mangiarotti ẢNH: FORBES
Nữ doanh nhân Rosie Mangiarotti Ảnh: Forbes

Việc thử quần áo trực tiếp tại cửa hàng đồ lót dẫu cần thiết trong quá trình mua sắm, lại không hẳn thoải mái với nhiều phụ nữ. Cơn đại dịch toàn cầu bùng phát mới đây đã buộc những đơn vị bán lẻ chú trọng hơn đến dịch vụ số hóa càng tiếp thêm động lực để phát triển mô hình “phòng thử đồ” online. 

“Dù mất ít lâu để thu hút người dùng, hình thái phòng thử đồ ảo đang chứng tỏ nhiều lợi điểm” - Caroline Barlett, Giám đốc bộ phận chăm sóc khách hàng của thương hiệu nội y Bravissimo (Anh), nhận định. Giai đoạn chuỗi cửa hàng Bravissimo phải tạm đóng cửa vào đợt giãn cách xã hội đầu tiên, dịch vụ thử đồ trực tuyến đã cho phép phần lớn nhân viên công ty được tiếp tục làm việc. 

“Đội ngũ nhân sự của chúng tôi được đào tạo để trợ giúp khách hàng thử đồ đơn giản thông qua quan sát. Vì không phải lệ thuộc vào bảng kích cỡ hoặc thước đo, chúng tôi có thể tổ chức phòng thử đồ ảo qua ứng dụng điện tử phổ biến như gọi điện video một cách thuận lợi. Không thể tận tay giúp khách hàng thử trang phục, chúng tôi vẫn có thể chủ động hỗ trợ họ từ xa theo nhiều cách khác” - Barlett nói. 

Hãng Bravissimo dự tính cải thiện và phát triển kinh doanh bằng dịch vụ “phòng thử đồ ảo”  ẢNH:  BRAVISSIMO
Hãng Bravissimo dự tính cải thiện và phát triển kinh doanh bằng dịch vụ “phòng thử đồ ảo” Ảnh: Bravissimo 

Từng trải qua buổi thử đồ ảo của Bravissimo, một khách hàng nữ cho biết cô hài lòng tuyệt đối. “Sau khi điền vào mẫu đăng ký ngắn gọn trên website của hãng, tôi nhận được ngay lịch hẹn để thử nội y trực tuyến. Chỉ bằng cách quan sát qua màn hình máy tính, nhân viên tư vấn cho tôi gợi ý chuẩn xác đến đáng kinh ngạc về size, lẫn nhiều mẫu thiết kế hợp mốt. Có vài thắc mắc nhỏ sau khi mua hàng, tôi vẫn được hồi âm nhanh chóng, hỗ trợ nhiệt tình”.

Bên cạnh Bravissimo, loạt thương hiệu nội y danh tiếng ở khu vực Âu Mỹ như Wacoal, M&S, cũng đang ưa chuộng loại hình ứng dụng ảo. Song song với lối kinh doanh truyền thống, không ít nhà bán lẻ mong muốn “nâng tầm” trải nghiệm mua sắm cũng như củng cố dịch vụ chăm sóc khách hàng nhờ công nghệ hiện đại.    

Nudea, thương hiệu đồ lót có trụ sở tại London, Anh, hoạt động chủ yếu qua mạng, thậm chí dựa hoàn toàn vào hệ thống phòng thử đồ ảo. Priya Downes - nhà sáng lập Nudea - chia sẻ: “Nhiều ứng dụng ảo trên điện thoại hoặc máy tính giúp bạn tự mình ướm thử trang phục theo ý thích. Chúng có không gian tương tác kín đáo hơn hẳn một cửa hàng đông đúc. Đặc biệt với nội y, các phòng thử đồ ảo là giải pháp an toàn nếu bạn thường e ngại phải thử quần áo ở nơi công cộng, vì vấn đề tâm lý hoặc khiếm khuyết cá nhân. Dịch vụ thử đồ đi kèm trợ giúp của tư vấn viên chuyên nghiệp còn giúp giảm đáng kể tỷ lệ đổi trả sản phẩm”. 

Nhờ chủ trương tiếp cận - hỗ trợ khách hàng linh hoạt, doanh thu của Nudea đã tăng đều đặn 25% mỗi tháng trong mùa hè vừa qua. Với Bravissimo, triển khai ứng dụng phòng thay đồ trực tuyến cũng góp phần giúp lợi nhuận thường niên của hãng tăng lên mức 177% chỉ sau sáu tháng đầu năm nay.  

Trong thế giới thời trang nữ nói chung và nội y nói riêng, những ý niệm truyền thống giờ đây đang song hành cùng nhiều dấu ấn đổi mới về công nghệ cũng như tư duy thiết kế. Không chỉ tác động tích cực đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, làn sóng chuyển đổi lý thú này còn ẩn chứa cảm nhận đa sắc thái, tự do và chủ động hơn cho phái đẹp. 

Như Ý

Xem thêm: lmth.4577441a-gnu-hciht-gnod-gnan-divoc-aum-y-ion-gnourt-iht/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Thị trường nội y mùa COVID năng động thích ứng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools