vĐồng tin tức tài chính 365

Gần 50% doanh nghiệp không cắt giảm nhân sự, giữ nguyên lương

2021-10-11 14:57

Thông tin đáng chú ý trên được đưa ra trong báo cáo về "Thị trường lao động trong làn sóng COVID-19 thứ 4: Thực trạng và Hướng đi", do Tập đoàn Navigos công bố mới đây. Không chỉ vậy, khoảng 11,6% doanh nghiệp tiếp tục gia tăng tuyển dụng trong thời điểm này.

Cụ thể, đa số các doanh nghiệp trong mảng tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và công nghệ thông tin không cắt giảm nhân sự, giữ nguyên lương và phúc lợi, trong đó công nghệ thông tin là ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất.

Dựa trên khảo sát, mức độ tăng trưởng về tuyển dụng tại các doanh nghiệp trong thời gian này tại Hà Nội có tỷ lệ cao hơn TP Hồ Chí Minh, lần lượt là 50% và 45,2%.

Gần 50% doanh nghiệp không cắt giảm nhân sự, giữ nguyên lương - Ảnh 1.

Gần 50% doanh nghiệp không cắt giảm nhân sự trong năm 2021. Ảnh minh họa - Nguồn: Dân trí.

Khảo sát về kế hoạch phục hồi sản xuất sau đại dịch, 56,7% doanh nghiệp tham gia khảo sát sẽ tuyển dụng ngay lập tức sau khi quay trở lại hoạt động bình thường, trong đó 50% doanh nghiệp tham gia khảo sát sẽ tuyển nhân viên hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, vẫn có khoảng gần 37% doanh nghiệp tham gia khảo sát ưu tiên tuyển những người đã từng làm việc ở công ty trước đó. Các doanh nghiệp hiện nay cho biết họ đều phải điều chỉnh chính sách để có thể giữ chân nhân sự tốt.

"Họ điều chỉnh lương thưởng tăng lên để lao động lành nghề có thể có mức thu nhập từ 8 - 13 triệu/tháng. Bên cạnh đó là cải thiện chất lượng bữa ăn hay tổ chức các hoạt động gắn kết người lao động. Bản thân người lao động họ cũng muốn có thông tin rõ ràng minh bạch từ phía doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn COVID-19 khó khăn như thế này.

Doanh nghiệp cũng không có quỹ lương dồi dào như những năm trước. Các doanh nghiệp họ có chia sẻ rằng, quỹ lương họ có thể chia sẻ trong năm nay chỉ bằng 30% so với những năm trước", bà Ngô Thị Ngoc Lan - Giám đốc miền Bắc Navigos Search cho hay.

[INFOGRAPHIC] Dự báo tác động của COVID-19 đến thị trường lao động toàn cầu[INFOGRAPHIC] Dự báo tác động của COVID-19 đến thị trường lao động toàn cầu

VTV.vn - Theo dự báo của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), cuộc khủng hoảng thị trường lao động toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây ra ít nhất còn tiếp diễn đến năm 2023.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.53051243111011202-gnoul-neyugn-uig-us-nahn-maig-tac-gnohk-peihgn-hnaod-05-nag/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gần 50% doanh nghiệp không cắt giảm nhân sự, giữ nguyên lương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools