vĐồng tin tức tài chính 365

Mô hình làm việc văn phòng 4 ngày/tuần tại Vùng Vịnh

2021-10-12 10:58

Vùng Vịnh là một trong những khu vực đang thúc đẩy khá mạnh mẽ nền kinh tế số. Với nền tảng ấy, một số công ty tại Vùng Vịnh nay đang theo đuổi ý tưởng, tuần chỉ yêu cầu người lao động tới văn phòng 4 ngày. Một ngày còn lại sẽ là ngày làm việc từ xa, tạo tâm lý thoải mái hơn cho 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Mặc dù đây mới chỉ là ý tưởng, được thí điểm và cần thời gian để trả lời về tính hiệu quả nhưng một số công ty lấy làm hào hứng với ý tưởng này khi cho rằng, mô hình làm việc linh hoạt, giảm bớt ngày phải đến văn phòng sẽ giúp người lao động được có cảm hứng hơn trong công việc. Triển khai sớm mô hình này có thể là điểm cộng cho họ trong cuộc cạnh tranh thu hút nhân tài.

Mô hình làm việc văn phòng 4 ngày/tuần tại Vùng Vịnh - Ảnh 1.

Một số công ty tại Vùng Vịnh đang theo đuổi ý tưởng, tuần chỉ yêu cầu người lao động tới văn phòng 4 ngày. Ảnh minh họa - Nguồn: Dân trí.

Đại dịch khiến con người ý thức rõ ràng hơn về sức khỏe. Nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi khi từng phớt lờ đi những giá trị đẹp đẽ của cuộc sống để chạy theo công việc, quá tập trung vào kiếm tiền.

Như tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), một cuộc khảo sát gần đây cho thấy có 88% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy quá căng thẳng trong công việc hiện tại và một nửa lực lượng lao động của nước này bảy tỏ mong muốn chuyển sang một công việc đỡ mệt mỏi hơn.

Giảm bớt một ngày đến công sở để chuyển thành ngày làm việc từ xa, thậm chí còn được kỳ vọng sẽ mở ra một lối đi để nâng cao năng suất lao động.

Theo trang mạng Trade Arabia, trong một cuộc khảo sát gần đây, cũng tại Các Tiểu vương quốc Abab Thống nhất (UAE), có gần 70% số người tin rằng, mô hình làm việc văn phòng hiện nay, nếu được kết hợp với 1 hoặc 2 ngày làm việc từ xa sẽ giúp họ có thể nâng cao năng suất lao động.

Sau một thời gian làm việc từ xa vì đại dịch, khi trở lại văn phòng, hơn một nửa số người được khảo sát cho biết họ sợ tiếng ồn của đồng nghiệp tại văn phòng và nhận ra trước đến nay năng suất lao động của họ hầu như chưa được khai thác đúng mức vì tiếng ồn ấy.

Làm việc tại văn phòng, với những giao tiếp xã hội vẫn là rất cần thiết. Nhưng điều mọi người ngày càng nhận ra là mô hình làm việc văn phòng cứng nhắc trước đây đã không còn phù hợp trong thời buổi công nghệ này nữa. Năng suất sẽ cần phải đánh giá kỹ lưỡng nhưng làm việc văn phòng kết hợp với làm việc từ xa đang khiến nhiều người hạnh phúc hơn khi họ có thêm thời gian cho gia đình, cảm thấy cuộc sống cân bằng hơn.

Tuần làm việc chỉ có 4 ngày đến văn phòng

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.68164039021011202-hniv-gnuv-iat-naut-yagn-4-gnohp-nav-ceiv-mal-hnih-om/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mô hình làm việc văn phòng 4 ngày/tuần tại Vùng Vịnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools