vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội "gỡ" quy định cách ly tập trung, khách đi máy bay tăng, giá vé cao

2021-10-12 12:07

Sau khi Hà Nội bỏ quy định cách ly tập trung, lượng hành khách đi máy bay từ TPHCM đến Hà Nội đã tăng lên. Tuy nhiên, với tần suất chuyến bay trong giai đoạn thí điểm bị giới hạn 1 chuyến khứ hồi TPHCM-Hà Nội 1 ngày, trong khi mỗi chuyến chỉ phục vụ tối đa 50% ghế, nên cũng khiến giá vé đường bay này đang ở mức cao.

Chiều ngày 11.10, UBND Thành phố Hà Nội thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải về thực hiện Quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 từ ngày 10 - 20.10.2021 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TPHCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (có chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Hà Nội sẽ không cách ly tập trung với người bay đến từ TPHCM. Theo đó, đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Trung ương và thành phố.

Trong ngày hôm qua 11.10, chuyến bay thương mại đầu tiên khởi hành từ TPHCM đi Hà Nội đã có 117 hành khách lên tàu bay. Trước đó, chuyến bay này dự kiến có 130 hành khách, tuy nhiên, một số hành khách chưa đủ điều kiện bay nên đã buộc phải huỷ hoặc chuyển sang chuyến khác.

Sau khi có thông tin về việc Hà Nội "gỡ" quy định cách ly tập trung đối với hành khách đến từ TPHCM, theo kế hoạch, lượng khách đi trên chuyến bay thương mại từ TPHCM đi Hà Nội trong ngày hôm nay (12.10) tăng lên so với chuyến hôm trước, dự kiến sẽ có 151 hành khách.  Chuyến bay này mang số hiệu VN216 khởi hành lúc 14h.

Theo khảo sát sáng ngày 12.10 trên trang website chính thức của hãng bay, các chuyến bay từ TPHCM đi Hà Nội trong vài ngày tới đang trong tình trạng "cháy vé", ngày gần nhất có thể đặt mua là ngày 18.10 với mức giá gần 3,6 triệu đồng/vé một chiều đã bao gồm thuế phí.

Trong suốt giai đoạn từ sau ngày 18.10, toàn bộ các chuyến bay từ TPHCM đi Hà Nội đều có mức giá chung là gần 3,6 triệu đồng. Khi một số chuyến bay hết vé mức giá này, hành khách sẽ phải mua vé hạng thương gia với mức giá hiện tại là 7,6 triệu đồng/ vé một chiều đã bao gồm thuế phí.

Vé máy bay TPHCM-Hà Nội ở mức từ 3,6 triệu đồng -
Vé máy bay TPHCM-Hà Nội ở mức từ 3,6-7,6 triệu đồng/vé một chiều đã bao gồm thuế phí. Ảnh chụp màn hình.

Ông Đặng Ngọc Cương - Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sau ngày 3 ngày mở cửa khai thác đường bay thương mại, số chuyến bay thương mại trong ngày khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng lên.

Ông cũng kỳ vọng việc gỡ bỏ quy định cách ly tập trung đối với hành khách từ TPHCM đi Hà Nội sẽ thuận lợi hơn cho hành khách.

"Dù Hà Nội đã bỏ quy định cách ly tập trung song lượng hành khách đi Hà Nội vẫn chưa tăng nhiều do đường bay này hiện chỉ có 1 chuyến bay khứ hồi và hãng bay phải đảm bảo hành khách ngồi giãn cách 50% công suất"- ông Cương chia sẻ.

Trong ngày hôm nay 12.10, sân bay Tân Sơn Nhất có tổng cộng 16 chuyến bay quốc nội đi trong đó có 9 chuyến bay thương mại, tăng 3 chuyến so với ngày đầu mở cửa trở lại vào ngày 10.10. Trong đó có 4 chuyến của hãng Vietnam Airlines khai thác đi Huế, Phú Quốc, Hà Nội và Đồng Hới; 3 chuyến do hãng Bamboo Airways khai thác đi Quy Nhơn, Thanh Hoá, Vinh và 2 chuyến do hãng Vietjet Air khai thác đi Quảng Nam, Nha Trang.

Xem thêm: odl.307269-oac-ev-aig-gnat-yab-yam-id-hcahk-gnurt-pat-yl-hcac-hnid-yuq-og-ion-ah/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội "gỡ" quy định cách ly tập trung, khách đi máy bay tăng, giá vé cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools