Cụ thể, các đối tượng giả mạo liên hệ với khách hàng, giới thiệu các gói vay hay tiền gửi hấp dẫn hoặc các chương trình khuyến mại/chính sách ưu đãi. Sau đó, đối tượng yêu cầu khách hàng nộp trước một khoản phí để được hưởng ưu đãi hoặc được hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ tín dụng.
Hoặc các đối tượng đề nghị khách hàng gửi tin nhắn vào Facebook cá nhân để được hỗ trợ, sau đó yêu cầu khách hàng nhập vào link lạ và/hoặc cung cấp user/mật khẩu/mã OTP của dịch vụ để lợi dụng thực hiện giao dịch trên tài khoản khách hàng.
Agribank khẳng định không yêu cầu khách hàng nộp các khoản phí để được hưởng ưu đãi gói vay/tiền gửi, phí hoàn thiện hồ sơ tín dụng; không cho vay chỉ thông qua các bản chụp giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu… gửi qua tin nhắn, thư điện tử, Zalo, messenger...
Khi có nhu cầu vay vốn hoặc tư vấn, hỗ trợ thông tin khác về sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp các phòng giao dịch/chi nhánh Agribank trên toàn quốc hoặc liên hệ tới Agribank qua các kênh như: Trang fanpage chính thức của Agribank trên Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/Agribank.vn; website Agribank tại địa chỉ: https://www.agribank.com.vn/.
Agribank khuyến nghị, trong trường hợp nhận được các thông tin giả mạo ngân hàng hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng có thể liên hệ ngay tới tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7: 1900558818 /(+84)2432053205 hoặc các chi nhánh Agribank gần nhất để được trợ giúp.