vĐồng tin tức tài chính 365

Elon Musk "cà khịa" Jeff Bezos, khoe mình là tỉ phú giàu nhất thế giới

2021-10-12 15:40

Tỉ phú công nghệ Elon Musk muốn Jeff Bezos biết rằng, ông mới là số 1.

Tỉ phú Elon Musk trả lời một tweet của Jeff Bezos bằng icon huy chương bạc. Điều này có ý "mỉa mai" là Jeff Bezos chỉ là người đứng ở vị trí thứ hai. Sau khi định giá của công ty tên lửa SpaceX tăng trưởng đáng kể, Elon Musk "soán ngôi" tỉ phú giàu nhất thế giới của Jeff Bezos.

Elon Musk trả lời dòng tweet của Jeff Bezos với biểu tượng huy chương bạc. Ảnh chụp màn hình
Elon Musk trả lời dòng tweet của Jeff Bezos với biểu tượng huy chương bạc. Ảnh chụp màn hình

Mới đây tỉ phú Bezos đã đăng lên Twitter cá nhân hình ảnh một bài báo năm 1999 của tờ Barron’s. Nội dung bài báo chỉ trích Amazon và dự đoán về sự sụp đổ của công ty này.

"Hãy lắng nghe và đón nhận những chỉ trích, nhưng đừng để họ quyết định bạn ra sao. Đây chỉ là một trong những câu chuyện dự đoán rằng, chúng tôi sẽ thất bại. Nhưng giờ đây, Amazon là một trong những công ty thành công nhất và đã tạo nên cuộc cách mạng ở cả 2 lĩnh vực công nghiệp", tỉ phú Jeff Bezos nói.

 
Dòng tweet của tỉ phú Jefff Bezos viết. Ảnh chụp màn hình

Mối quan hệ căng thẳng giữa hai tỉ phú giàu nhất thế giới ngày càng leo thang khi cả hai đều đang cố gắng cách mạng hóa ngành công nghiệp vũ trụ.

Công ty Blue Origin của tỉ phú Bezos đang cạnh tranh trực tiếp với Space X của Musk trong một hợp đồng với chính phủ Hoa Kỳ để phát triển công nghệ đưa con người trở lại mặt trăng một lần nữa.

Trước đó, Elon Musk đã lên Twitter gọi người sáng lập Amazon là “đồ bắt chước” (copy cat) khi đã "bắt chước các dự án hàng không vũ trụ" của ông.

Theo trang Bloomberg, giá trị tài sản ròng của tỉ phú Elon Musk hiện là 222 tỉ USD, trong khi cha đẻ của Amazon.com Inc.’s Bezos là 190,8 tỉ USD.

Tài sản của tỉ phú Elon Musk đã tăng thêm khoảng 9 tỉ USD sau khi thỏa thuận với các nhà đầu tư giúp định giá SpaceX vượt quá 100 tỉ USD, gấp 4 lần quy mô của Blue Origin.

Tỉ phú Elon Musk vẫn kiếm được khoảng 3/4 tài sản từ Tesla, công ty do ông đồng sáng lập vào năm 2003 sau khi "hốt bạc" từ việc bán trang thương mại điện tử PayPal cho eBay Inc. với giá 1,5 tỉ USD.

Xem thêm: odl.126269-ioig-eht-tahn-uaig-uhp-it-al-hnim-eohk-sozeb-ffej-aihk-ac-ksum-nole/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Elon Musk "cà khịa" Jeff Bezos, khoe mình là tỉ phú giàu nhất thế giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools