Mercedes-Benz, trong thời gian qua, không giấu diếm tham vọng biến Trung Quốc thành "sân nhà" thứ 2 của mình khi đầu tư khủng cho mảng nghiên cứu và phát triển đồng thời xây dựng thêm cơ sở vật chất tại đây. Theo thương hiệu Đức, họ tin rằng Trung Quốc sẽ trở thành tâm điểm của làng công nghiệp ô tô toàn cầu cả ở mảng doanh số và sản lượng với quy mô không nơi nào sánh được.
Sau khi đã xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển Thượng Hải, Mercedes-Benz tiếp tục mở trung tâm công nghệ tại Bắc Kinh trong tháng này.
Một lần nữa những lãnh đạo Daimler/Mercedes lại dành những lời có cánh cho khu vực Trung Quốc khi quốc gia này đang chứng kiến doanh số lớn hơn cả Đức và Mỹ cộng lại, đồng thời số xe bán ra tại đây mỗi năm bằng 30% tổng doanh số toàn cầu, biến Trung Quốc thành khu vực số 1 thế giới từ 2009 tới nay và là mảnh đất hứa cho các hãng xe có tham vọng lớn.
Chẳng cần nhìn đâu xa, trong năm ngoái Mercedes-Benz với vị thế dẫn đầu bán được nhẹ nhàng 774.000 xe tại Trung Quốc (tăng 12%) so với 275.000 xe tại Mỹ, 286.000 xe tại Đức bất chấp thị trường này phải đóng cửa dài ngày vì COVID-19 trong khi Đức, Mỹ chịu ảnh hưởng chậm hơn đáng kể. Dòng xe Mercedes được người dân nước này chuộng nhất là A-Class sedan tiệm cận phân khúc phổ thông.
80% xe Mercedes-Benz bán ra tại Trung Quốc được sản xuất nội địa và chỉ cần nới rộng quy mô sản xuất, thương hiệu Đức hoàn toàn có thể biến đây thành "công xưởng" toàn khu vực với sản lượng có thể chạm ngưỡng 1 triệu xe/năm nếu họ muốn.
Tham khảo: CarBuzz
Quang Phong
Trí Thức Trẻ
Xem thêm: nhc.44421820251011202-2-uht-ahn-nas-hnaht-couq-gnurt-neib-noum-zneb-sedecrem/nv.zibefac