Hóa đơn giá nước kỳ 10 tăng đột biến mà người dân tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai phản ánh trước đó - Ảnh: B.A
Ngày 16-10, ông Nguyễn Cao Hà - phó giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai (Dawaco) - cho biết đơn vị đã có thông báo về việc tính lại tiền nước sinh hoạt đối với khách hàng bị dồn số tăng đột biến trong thời gian qua.
Theo ông Hà, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống COVID-19, Dawaco không tổ chức ghi chỉ số đồng hồ (từ kỳ 7 đến kỳ 9) mà thực hiện tính tiền nước sử dụng qua 2 cách gồm tạm "khoán" chỉ số nước hoặc khách hàng tự thông báo chỉ số hàng kỳ cho công ty.
Tuy nhiên, một số khách hàng tạm "khoán" có chỉ số thấp song thực tế sử dụng lại cao hơn. Vì vậy, sau nhiều tháng dồn số, đơn giá rơi vào các thang giá cao hơn nên xảy ra tình trạng giá nước tăng "đột biến".
Để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng, Dawaco điều chỉnh cách tính tiền nước sinh hoạt kỳ 10 đối với khách hàng bị dồn số tăng đột biến trong thời gian qua.
Theo đó, Dawaco sẽ tính bình quân số nước tiêu thụ thực tế của khách hàng từ kỳ 7 đến kỳ 10, sau đó áp dụng đơn giá nước theo quy định hiện hành.
"Sau điều chỉnh, trường hợp nào đã đóng tiền nước tháng 10 cao hơn sẽ khấu trừ vào tiền nước sử dụng tháng sau hoặc khách hàng liên hệ với công ty để nhận lại tiền. Công ty rất mong nhận được sự góp ý của khách hàng để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước cho người dân" - ông Hà chia sẻ.
Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, hàng trăm khách hàng tại huyện Xuân Lộc, Đồng Nai bày tỏ bức xúc khi giá nước máy kỳ 10 tăng đột biến 4-5 lần so với trước đây, thậm chí có hộ tăng gần 10 lần.
Ông H.H.M. (ngụ ấp 3, xã Xuân Hòa) cho biết bình thường mỗi tháng gia đình ông chỉ đóng hơn 100.000 đồng. Tuy nhiên trong kỳ 10, gia đình ông nhận được hóa đơn nước hơn 600.000 đồng. Đến khi ông M. phản ánh thì nhân viên tính toán rồi giảm còn hơn 300.000 đồng.