vĐồng tin tức tài chính 365

Đại lý phân phối xe Mercedes lỗ kỷ lục

2021-10-17 03:37

Công ty cổ phần Dịch vụ ôtô Hàng Xanh (Haxaco), nhà phân phối Mercedes-Benz đầu tiên tại Việt Nam, vừa công bố báo cáo tài chính quý III với mức sụt giảm mạnh.

Doanh thu trong ba tháng gần nhất chỉ đạt hơn 700 tỷ đồng, giảm 59% so với cùng kỳ năm 2020. Giá vốn giảm 57% nhưng vẫn cao hơn doanh thu, khiến Haxaco chịu lỗ gộp gần 1 tỷ đồng. Cùng với các khoản chi phí hoạt động và lãi vay, công ty báo lỗ hơn 33 tỷ đồng, mức lỗ kỷ lục theo quý kể từ khi doanh nghiệp này lên sàn chứng khoán.

Theo Haxaco, các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng tại TP HCM, Hà Nội và các tỉnh thành trong quý III đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của ngành ôtô nói chung và Haxaco nói riêng.

Công ty có hai chi nhánh tại TP HCM phải đóng cửa suốt quý III, trong khi hai chi nhánh tại Hà Nội đóng cửa đến ngày 21/9 mới kinh doanh trở lại. "Điều này đã làm doanh số kinh doanh xe cũng như dịch vụ của Haxaco sụt giảm nghiêm trọng và toàn bộ hoạt động bị đóng băng trong quý III", văn bản giải trình của Haxaco cho biết.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Haxaco đạt gần 3.400 tỷ đồng doanh thu, giảm 9% cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận công ty giảm tới 45%, chỉ ghi nhận hơn 44 tỷ đồng.

Dù kết quả giảm mạnh, công ty vẫn có đánh giá tích cực cho quý cuối năm. Theo đó, Haxaco cho biết đã đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để mở cửa trở lại, bắt kịp với giai đoạn "bình thường mới" khi toàn bộ nhân sự đã tiêm vaccine, đảm bảo kinh doanh an toàn.

Trước đó, trong phiên họp thường niên đầu năm, Haxaco đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với lợi nhuận ròng dự kiến đạt 126 tỷ đồng. Sau 9 tháng, công ty mới hoàn thành 35% kế hoạch.

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.7172734-cul-yk-ol-sedecrem-ex-iohp-nahp-yl-iad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại lý phân phối xe Mercedes lỗ kỷ lục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools