vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 20 triệu một quả bí ngô khổng lồ chơi Halloween

2021-10-17 03:37

Một hệ thống hoa tươi cao cấp tại TP HCM vừa bày bán các quả bí ngô tươi khổng lồ cho mùa Halloween vào cuối tháng này. Các quả bí màu trắng, vàng, cam với sắc độ khác nhau. Trọng lượng của quả nhỏ nhất là 27 kg và lớn nhất khoảng 100 kg.

Sau khi trưng bày ở chi nhánh quận 3, cửa hàng thu hút một số khách hiếu kỳ dừng lại xem. Ban đầu, một số người còn lầm tưởng là bí giả. Chị Nguyễn Thị Ánh Hiền, chủ hệ thống hoa này cho biết vì yêu thích hình ảnh những quả bí ngô khổng lồ ở các trang trại nước ngoài nên quyết định nhập về thử.

Bí ngô khổng lồ trưng bày tại một cửa hàng ở quận 3, TP HCM. Ảnh: Dear Rainy

Bí ngô khổng lồ trưng bày tại một cửa hàng ở quận 3, TP HCM. Ảnh: Dear Rainy

"Bí này chúng tôi nhập từ Hà Lan. Ban đầu dự kiến nhập 15 quả nhưng vì quá to và quá nặng khiến vận chuyển khó khăn nên chỉ nhập được 10 quả", chị Ánh Hiền nói. Hiện số bí này được bán với giá từ trên 7 triệu đồng đến gần 22 triệu đồng cho quả to nhất.

Vừa bày bán được hai hôm, những quả bí này đã được hỏi mua. Có khách hàng muốn khắc bí ngô thành hình trang trí Halloween nhưng cửa hàng tư vấn nên để nguyên để trưng được lâu hơn. "Bí này nếu để nguyên sẽ trang trí được rất lâu, tầm 4-6 tháng tùy theo cách bảo quản", chị Hiền giải thích.

Theo chị, do tình hình dịch bệnh, các doanh nghiệp sẽ hạn chế trong chi tiêu và tổ chức tiệc tùng tập trung đông người dịp Halloween. Do đó, khách hàng tiềm năng của bí khổng lồ hiện là gia đình có điều kiện, muốn tô điểm lại nhà cửa dịp cuối năm.

Nhân viên cửa hàng ôm một quả bí ngô. Ảnh: Dear Rainy

Nhân viên cửa hàng ôm một quả bí ngô 39 kg. Ảnh: Dear Rainy

Bí ngô khồng lồ là một giống khác với bí đỏ làm thực phẩm thông thường, được trồng chủ yếu cho thị trường du lịch và trang trí mùa Halloween ở các nước phương Tây. Theo Chinanews, hôm 25/9, người thắng "Giải vô địch người Hà Lan trồng bí ngô" được tổ chức tại Utrecht (Hà Lan) là một nông dân trẻ với quả bí nặng 887 kg.

Ở Việt Nam, khoảng 3 năm nay, một số nhà vườn đã có trồng bí ngô khổng lồ để phục vụ du lịch và bán cho số ít khách hàng. Dịp Halloween 2018, một chuỗi siêu thị đã dùng bí ngô khổng lồ nội địa, trồng tại Lạc Dương (Lâm Đồng) để trang trí mừng lễ hội này. Do chất lượng bí khổng lồ không ngon bằng bí thông thường nên sau thời gian trưng bày thường được thải bỏ chứ không dùng làm thực phẩm.

Dỹ Tùng

Xem thêm: lmth.6262734-neewollah-iohc-ol-gnohk-ogn-ib-auq-tom-ueirt-02-noh/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 20 triệu một quả bí ngô khổng lồ chơi Halloween”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools