vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ phẩm dành cho nam tại Hàn Quốc: “Cửa” nào cho thương hiệu Việt

2021-10-19 08:33

Thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới phát triển mạnh ở châu Á điển hình là Hàn quốc với quy mô thị trường đạt 1,3 tỷ USD năm 2019. Hơn 80% nam giới Hàn Quốc ở độ tuổi từ 20-40 tuổi đều sử dụng mỹ phẩm, điều này khiến các ông lớn trong ngành mỹ phẩm bắt đầu tập trung tới thị trường này như Amore Pacific, Unilever, P&G…

Ở Việt Nam, thị trường mỹ phẩm và chăm sóc cho nam tăng trưởng rất nhanh đạt 5,432 tỷ đồng vào năm 2021, kéo theo đó một số thương hiệu dành riêng cho nam giới đã ra đời, trong đó Nerman được thành lập từ năm 2020 đã phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Với việc ứng dụng công nghệ AI giúp phân tích da vào quá trình mua sắm sản phẩm, thương hiệu đã gây tiếng vang mạnh mẽ với nam giới Việt. Trực tiếp trải nghiệm công nghệ này trên trang web của Nerman người dùng sẽ nhận được kết quả ngay sau khoảng 5s với các chỉ số phân tích chi tiết như độ tuổi da, lỗ chân lông, mụn, màu da, nếp nhăn…

Mỹ phẩm dành cho nam tại Hàn Quốc: “Cửa” nào cho thương hiệu Việt - Ảnh 1.

Công nghệ phân tích da bằng AI Deep Skin độc quyền Nerman

Thời gian vừa qua Nerman cũng tung ra gói subscription (thuê bao) sử dụng các sản phẩm của thương hiệu này với chi phí bắt đầu chỉ từ 39.000 đồng, khách hàng chỉ cần đặt hàng và thanh toán một lần thì các gói sản phẩm sẽ được gửi đến cho khách hàng tự động theo thời gian đã định trước, điều này giải quyết tốt thói quen lười mua sắm của nam giới.

Các dòng sản phẩm của Nerman tập trung vào tính tiện dụng nhanh chóng trải dài từ các sản phẩm làm sạch như sản phẩm sữa tắm gội rửa mặt 3in1; dung dịch vệ sinh cho nam; các dòng chăm sóc da như Kem dưỡng all in 1 giúp chống lão hóa, dưỡng trắng, dưỡng ẩm; hay các sản phẩm trang điểm như BB cream All in 1 giúp che khuyết điểm, chống nắng, dưỡng ẩm, nâng tone, son dưỡng...

Tiên phong một thương hiệu mỹ phẩm nói chung và thương hiệu dành cho nam nói riêng của Việt Nam tiến đánh Hàn Quốc, một đất nước được coi là dẫn đầu thị trường mỹ phẩm toàn châu Á, chắc chắn sẽ gặp rất nhiều bất lợi. Ngay từ hành vi của người Hàn Quốc có thói quen ủng hộ thương hiệu nội địa hơn các thương hiệu nước ngoài đã là một rào cản rất lớn. Bên cạnh đó việc cạnh tranh với các thương hiệu lớn cũng là một khó khăn mà thương hiệu Việt này cần vượt qua.

Mỹ phẩm dành cho nam tại Hàn Quốc: “Cửa” nào cho thương hiệu Việt - Ảnh 2.

Ông Hải Hồ - CEO Nerman

Theo ông Hải Hồ, CEO của Nerman: "Việc mang sản phẩm mỹ phẩm Made in Vietnam đi đánh Hàn Quốc chúng tôi cũng nhận thức được những khó khăn sẽ gặp phải, tuy nhiên cách tiếp cận với khách hàng của Nerman rất khác biệt. Chúng tôi tập trung vào công nghệ để đào tạo cho khách hàng nam hiểu da của họ, họ nên sử dụng sản phẩm nào, sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra các gói thuê bao vừa tiện lợi hơn, chi phí hợp lý hơn so với mua lẻ cũng là một cách để khách hàng chú ý đến Nerman".

Nerman cũng công bố nhận được khoản đầu tư từ VSV Capital - Quỹ đầu tư tại Việt nam vào tháng 6 vừa qua, chỉ sau 9 tháng thành lập, tuy nhiên khoản đầu tư không được tiết lộ.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.32420407181011202-teiv-ueih-gnouht-ohc-oan-auc-couq-nah-iat-man-ohc-hnad-mahp-ym/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ phẩm dành cho nam tại Hàn Quốc: “Cửa” nào cho thương hiệu Việt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools