vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI

2021-10-19 10:58

Sáng nay (19/10), Thành ủy - UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị "Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn TP Hà Nội trong bối cảnh dịch COVID-19".

Tại Hội nghị này, TP Hà Nội thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và kết quả giải quyết tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thời gian qua đồng thời sẽ cung cấp thông tin về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian tới, nhất là khi Hà Nội đang bước vào giai đoạn "bình thường mới" sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Hà Nội đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết TP Hà Nội đã và đang tập trung tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để nâng cao năng lực cạnh tranh của Thành phố.

Với riêng các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), ông Dũng cho biết mặc dù TP Hà Nội chịu nhiều tác động tiêu cực bởi COVID-19 nhưng các nhà đầu tư vẫn tiếp tục tin tưởng, lạc quan với môi trường đầu tư kinh doanh của Thành phố. Trong 9 tháng đầu năm 2021, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào TP Hà Nội với số vốn đăng ký là 1,28 tỷ USD.

Tuy nhiên trên quan điểm nhìn thẳng vào thực tế, Bí Thư Thành Ủy Hà Nội nhấn mạnh COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội của Thủ đô.

"Tổng sản phẩm GRDP TP Hà Nội 9 tháng đầu năm 2021 tuy vẫn tăng trưởng dương 1,28% so với cùng kỳ năm trước, nhưng thấp hơn so với kế hoạch đề ra. Mặc dù số lượng doanh nghiệp hoạt động trở lại tăng 77%, nhưng số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới lại giảm 12%, doanh nghiệp giải thể tăng 22%, doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động tăng 12% so với cùng kỳ năm trước", ông Dũng thông tin.

Theo ông Dũng, thấu hiểu những khó khăn đó, chính quyền Thành phố Hà Nội tiếp tục nỗ lực hết mình, thực hiện nhiều biện pháp để kiểm soát dịch bệnh sớm nhất và nhanh nhất. Tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài vượt qua khó khăn để duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh, giảm thiểu tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19.

Về tình hình thu hút đầu tư nước ngoài, Hà Nội là một trong những địa phương đón nhận dự án đầu tư nước ngoài sớm nhất, với dự án đầu tiên từ năm 1989. Đến nay, Thành phố là địa phương đứng thứ 3 toàn quốc về tổng vốn đầu tư nước ngoài.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.52811130191011202-idf-peihgn-hnaod-ohc-nahk-ohk-og-oaht-iaoht-iod-ion-ah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools