Ngày 19-10, Tập đoàn Kido tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery với bộ 3 sản phẩm bánh mì hoa cúc, bánh trân châu lava trứng muối và bánh chà bông xốt Singapore.
Trở lại sản xuất ngành hàng mới ngay sau khi dịch được kiểm soát, đại diện Kido cho biết đây là nỗ lực lớn để quay trở lại thị trường sau khi các công ty con của doanh nghiệp cũng duy trì hoạt động sản xuất "3 tại chỗ" suốt thời gian giãn cách.
Từ năm 2015, Kido chuyển nhượng mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez International và bắt đầu tập trung vào ngành kem, sữa chua, dầu ăn, thực phẩm tươi sống cũng như đồ hộp. Theo cam kết, đến tháng 7-2021, doanh nghiệp hoàn tất các thỏa thuận và được phép quay lại mảng bánh kẹo.
Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Kido cho rằng quy mô của ngành bánh kẹo lên đến 51.000 tỉ đồng, mỗi năm tăng trưởng 5-8%. Đặc biệt, biên lợi nhuận ngành này cao nếu phát triển đúng sản phẩm sẽ nhanh chóng chiếm được thị phần.
Báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.444 tỉ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ 2020. Trong đó, tỉ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%.
Các dự án của Kido trong năm 2021 cũng bị tác động bởi dịch COVID-19.
Sau khi phải trì hoãn kế hoạch khai trương chuỗi cửa hàng F&B Chuk Chuk và chuyển sang mở trực tuyến, doanh nghiệp này dự kiến đưa vào hoạt động 10 cửa hàng để phục vụ nhu cầu "offline" của thực khách thời gian tới.
Xem thêm: mth.16743947191011202-man-6-uas-oek-hnab-gnam-ial-ort-odik/nv.ertiout