vĐồng tin tức tài chính 365

Người phụ nữ trong phim đa tính cách, hướng ngoại, thẳng thắn với tình yêu của mình...

2021-10-20 10:10
Người phụ nữ trong phim đa tính cách, hướng ngoại, thẳng thắn với tình yêu của mình... - Ảnh 1.

Nhà văn Hoa (Lương Thu Trang) trong phim Mặt nạ gương

Nhi thích Đăng - anh chàng cùng dãy nhà trọ - và cô nàng không giấu giếm điều này: ra sức tán tỉnh Đăng bằng những lời nói ngọt ngào và cả những hành động thả thính ở mọi lúc mọi nơi.

Chính điều này khiến cho Nhi lạ và được đánh giá là đáng yêu trong mắt khán giả, như ý kiến Thảo Vy, 18 tuổi: "Tôi thích xem 11 tháng 5 ngày bởi Nhi trong phim gần gũi, rất giống thế hệ chúng tôi - sống hướng ngoại, mạnh mẽ, nói được làm được, thẳng thắn với tình yêu của mình...".

Có thể thấy những bộ phim truyền hình gần đây vẫn tập trung khai thác số phận của những người phụ nữ. Cụ thể như Lưới trời (THVL1), Mẹ Trùm (HTV7), Hương vị tình thân (VTV1) và mới đây Mặt nạ gương (VTV3) - bộ phim thể loại hình sự cũng khắc họa hình ảnh người phụ nữ khá mới mẻ: nhà văn trinh thám, tính cách mạnh mẽ, dấn thân.

Nhìn chung, bản sắc riêng của nữ giới được khai thác đa dạng hơn trong những bộ phim truyền hình gần đây với những nhân vật có thiên hướng mạnh mẽ, cá tính hơn so với khuôn mẫu hiền dịu, cam chịu và nhẫn nhịn. Họ đối đầu với nhiều nghịch cảnh nhưng vẫn luôn cố gắng tìm hạnh phúc cho riêng mình.

Diễn viên Ngân Quỳnh - vai chính trong Mẹ Trùm - cho biết nhân vật phụ nữ đa tính cách luôn khiến diễn viên thích thú khi hóa thân, như nhân vật bà Cẩm: là giang hồ khét tiếng nhưng rất mực yêu thương đàn con, biết sửa chữa lỗi lầm...

Người phụ nữ trong phim đa tính cách, hướng ngoại, thẳng thắn với tình yêu của mình... - Ảnh 2.

Nhi (Khả Ngân) trong phim 11 tháng 5 ngày

"Phụ nữ trong xã hội ngày nay có nhiều thay đổi. Họ tự tin hơn, có trình độ, có khả năng độc lập và giải quyết tốt tình huống. Phim ảnh cần bám sát đời sống để tạo nên những nhân vật gần gũi, thuyết phục" - nữ biên kịch Hạ Thu cho biết.

Đạo diễn Phương Điền bổ sung: "Tôi nghĩ muốn xây dựng nhân vật phụ nữ thành công thì phụ nữ miền nào phải hợp văn hóa vùng miền đó, như khắc họa phụ nữ miền Nam thường phải ra được chất chân chất, hiền lành, hay câu chuyện mang chút sến sến sẽ hợp vị khán giả miền Tây hơn".

Tuy nhiên, cũng theo biên kịch Hạ Thu: "Đôi khi người phụ nữ ngày nay quá độc lập và tự do mà quên mất thiên chức làm mẹ làm vợ, phim ảnh khai thác cũng cần phải thận trọng.

Tôi vẫn tin khán giả thích xem một phụ nữ đặc biệt, tài giỏi trong công việc, nhưng dịu dàng và chăm sóc tốt chồng con. Họ biết hy sinh và hiếu kính với ba mẹ".

11 tháng 5 ngày: Tuổi trẻ trưởng thành với bao nước mắt, nụ cười11 tháng 5 ngày: Tuổi trẻ trưởng thành với bao nước mắt, nụ cười

Hành trình trưởng thành của nhóm bạn trẻ xóm trọ trong bộ phim 11 tháng 5 ngày chứa đựng bao nước mắt, nụ cười. Song hành với nó là những câu chuyện cảm động, hài hước, gần gũi khiến người xem như tìm thấy chính mình trong đó.

Xem thêm: mth.67354839002011202-hnim-auc-uey-hnit-iov-naht-gnaht-iaogn-gnouh-hcac-hnit-ad-mihp-gnort-un-uhp-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người phụ nữ trong phim đa tính cách, hướng ngoại, thẳng thắn với tình yêu của mình...”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools