vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều doanh nghiệp Việt "khát" nhân sự cấp cao

2021-10-20 18:30

Dù chỉ chiếm khoảng 10% số lao động ở công ty hay tập đoàn, nhân sự cấp cao được xem là "át chủ bài" vì có thể đem lại 90% lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Hiểu được nhu cầu này, các trường đại học đã tăng cường liên kết với doanh nghiệp, đào tạo gắn với nhu cầu thực hiện, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Mới đây, trường Đại học Ngoại thương đã kí kết thoả thuận hợp tác với Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ nhằm đưa ra các giải pháp về nguồn lực và lan toả tinh thần khởi nghiệp đến sinh viên.

Theo Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), lực lượng lao động đã qua đào tạo, có chứng chỉ, bằng cấp tại Việt Nam chỉ đạt khoảng 24,5% vào năm 2020, cơ cấu lao động chưa phù hợp với thực tiễn. Qua thoả thuận hợp tác với doanh nghiệp, các trường đại học mong muốn sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực.

Ở chiều ngược lại, các doanh nhân mong muốn hợp tác, ươm mầm thế hệ doanh nhân trẻ và tìm kiếm những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo ngay từ trên ghế nhà trường.

"Chúng tôi muốn tìm kiếm những bạn, những đội nhóm có ý tưởng liên quan đến du lịch, phát triển bền vững, ở từng địa phương. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn làm thế nào để có một startup thành công", bà Nguyễn Ngọc Mỹ - nhà sáng lập và điều hành Alphanam Green Foundation cho hay.

Đây là lần đầu tiên một câu lạc bộ doanh nhân hàng đầu Việt Nam ký kết hợp tác với một trường đại học, hứa hẹn sẽ thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân kế cận.

Nhân sự cấp cao là nhóm bị giảm lương nhiều nhất do COVID-19Nhân sự cấp cao là nhóm bị giảm lương nhiều nhất do COVID-19

VTV.vn - Tác động của dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp không đảm bảo về khả năng tài chính, buộc phải cắt giảm lương ở nhiều mức khác nhau.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.83615737102011202-oac-pac-us-nahn-tahk-teiv-peihgn-hnaod-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều doanh nghiệp Việt "khát" nhân sự cấp cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools