Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (HOSE: RAL) đã công bố báo cáo tài chính Quý III/2021 với doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt gần 755 tỷ đồng, giảm 248 tỷ đồng, tương ứng 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Lợi nhuận sau thuế của Rạng Đông đạt hơn 42 tỷ đồng, giảm 27,5 tỷ đồng, tương ứng gần 40% so với cùng kỳ năm 2020.
Đại diện RAL cho biết, kết quả kinh doanh Quý III/2021 của công ty giảm so với cùng kỳ năm 2020 do tình hình dịch bệnh bùng phát. Nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội khiến sức mua thị trường suy giảm. Các chuỗi cung ứng đầu vào đứt gãy, gián đoạn, hoạt động bán hàng, thu tiền gặp nhiều khó khăn.
Bên cạnh đó, RAL vừa phải ưu tiên chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện thực hiện chỉ thị của thành phố về giãn cách đảm bảo không bị gián đoạn, duy trì cung ứng hàng hóa dẫn đến phát sinh nhiều chi phí cho phòng chống dịch.
Tính chung 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của RAL đạt 3.450 tỷ đồng, tăng 390 tỷ đồng, tương ứng 12,8% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 232 tỷ đồng, tăng 24,4 tỷ đồng, tương ứng 11,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Năm 2021, Rạng Đông đặt kế hoạch doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng, bằng 91,4% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận trước thuế đạt 225 tỷ đồng, bằng 53% so với cùng kỳ năm trước.
Sau 3 quý đầu năm 2021, RAL đã hoàn thành 77% kế hoạch doanh thu và vượt 31% kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm nay.
Đại diện RAL lý giải, công ty đạt được kết quả trên do có sự chuẩn bị tốt về phòng dịch từ sớm nên vẫn duy trì được sản xuất liên tục, không để đứt gãy chuỗi cung ứng.
Tại thời điểm ngày 30/9, tổng tài sản của Rạng Đông là 4.988 tỷ đồng, tăng gần 962 tỷ đồng, tương ứng 23,8% so với đầu năm. Tổng nợ phải trả là 3785 tỷ đồng, tăng gần 539 tỷ đồng, tương ứng 28,4% so với đầu năm.
RAL cho biết để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại vào Quý IV/2021, bắt kịp với giai đoạn "bình thường mới". Công ty phấn đấu tiêm đủ 2 mũi vắc-xin cho toàn bộ cán bộ công nhân viên, chuẩn bị các điều kiện cho mùa tiêu thụ cuối năm. Đồng thời, công ty tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, các chương trình truyền thông và bán hàng trên nền tảng trực tuyến.