vĐồng tin tức tài chính 365

Nghệ sĩ Việt Trinh và sao Việt tiếc thương đạo diễn Trần Cảnh Đôn

2021-10-22 13:49

Sáng nay (22-10) làng giải trí Việt lại tiếp tục đón nhận tin buồn khi đạo diễn Trần Cảnh Đôn đột ngột qua đời ở tuổi 63.

Sự ra đi của đạo diễn Trần Cảnh Đôn đã để lại nhiều tiếc nuối cho nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp từng làm việc với ông.

Nghệ sĩ Việt Trinh và sao Việt tiếc thương đạo diễn Trần Cảnh Đôn - ảnh 1

Gắn bó với nhau từ bộ phim Ngọc trong đá, nghệ sĩ Việt Trinh bàng hoàng với sự ra đi của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Một  năm quá nhiều đau buồn. Em không tin đó là sự thật anh Trần Cảnh Đôn ơi! Người ơn của em. Tất cả diễn viên phim ‘Ngọc trong đá’ sẽ nhớ về anh với những ký ức đẹp nhất”.

Nghệ sĩ Việt Trinh và sao Việt tiếc thương đạo diễn Trần Cảnh Đôn - ảnh 2

Đối với đạo diễn, NSƯT Phương Điền đạo diễn Trần Cảnh Đôn là người thầy dìu dắt anh thuở mới vào nghề. Ảnh: FBNV

Trên trang cá nhân, đạo diễn, NSƯT Phương Điền đã bày tỏ tiếc thương đối với người anh đã dìu dắt anh thuở mới bước chân vào nghề.

“Ra đi thanh thản anh nhé! Cảm ơn anh trai đã dìu dắt em những ngày đầu mới bước chân vào nghề. Từ đây lúc trà dư tửu hậu bàn luận chuyện nghề lại thiếu vắng anh rồi. Em không tin đó là sự thật, anh Trần Cảnh Đôn ơi!”- Đạo diễn, NSƯT Phương Điền chia sẻ.

Với NSƯT Trịnh Chi, đạo diễn Trần Cảnh Đôn là người cô đã gắn bó từ những năm đầu tiên mới ra trường và bước chân vào nghệ thuật.

Nghệ sĩ Việt Trinh và sao Việt tiếc thương đạo diễn Trần Cảnh Đôn - ảnh 3

Nữ diễn viên chia sẻ: “Vĩnh biệt đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Không muốn tin là sự thật. Người đạo diễn, người anh mà tôi đã được làm việc từ những năm đầu tiên mới ra trường và bước chân vào Nghệ thuật, và cả những năm sau này khi anh thành lập hãng phim "Thằng Mõ”… người đạo diễn luôn nhiệt huyết và máu lửa với nghề.

Được biết anh ra đi nhẹ nhàng, thanh thản vào tối qua. Xin chia buồn cùng chị Kim Loan và gia đình. Cầu nguyện linh hồn anh an yên về cõi vĩnh hằng. Em và đồng nghiệp luôn nhớ anh”.

Nghệ sĩ Việt Trinh và sao Việt tiếc thương đạo diễn Trần Cảnh Đôn - ảnh 4

“Vĩnh biệt đạo diễn Trần Cảnh Đôn! Một trong những đạo diễn tài hoa của nền điện ảnh Việt. Giữ mãi nụ cười này anh nhé”- diễn viên Ngọc Lan.

Còn với Nguyên Vũ, anh gắn bó với đạo diễn Trần Cảnh Đôn sau bộ phim Đô la trắng và được nam đạo diễn mời tham gia trong nhiều phim của mình.

Nam ca sĩ bày tỏ:“Vĩnh biệt đạo diễn Trần Cảnh Đôn (Đô la trắng). Vũ đã đóng nhiều phim do anh làm đạo diễn với sự tận tâm của mình anh đã chuốt cho từng phải diễn. Anh có tiếng là rất nghiêm khắc nhưng với Vũ anh chưa từng nặng lời dù một câu mà anh luôn ân cần thân thiện.

Nghệ sĩ Việt Trinh và sao Việt tiếc thương đạo diễn Trần Cảnh Đôn - ảnh 5

"Đô la trắng" là phim mà lần đầu tiên Vũ vào phai phản diện và cũng là lần đầu tiên Vũ bén duyên gặp anh để rồi từ đó anh đã mời Vũ vào rất nhiều phim của anh... Hãy yên nghĩ anh nhé!”.

Diễn viên Anh Tài cũng bày tỏ: “Vĩnh biệt anh, người đạo diễn tài hoa, người anh, người thầy. Em không tin nổi đó là sự thật. Yên nghỉ nha anh, mọi người luôn nhớ về anh”.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn

Ông sinh năm 1959, là một nhà làm phim thâm niên của truyền hình và điện ảnh Việt Nam.

Nghệ sĩ Việt Trinh và sao Việt tiếc thương đạo diễn Trần Cảnh Đôn - ảnh 6

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Ảnh: FBNV.

Các tác phẩm nổi bật của đạo diễn Trần Cảnh Đôn như: Ngọc trong đáThạch Sanh - Lý ThôngCô thủ môn tội nghiệpNgôi sao cô đơnĐoạn cuối BangkokĐô la trắng...

Ngoài ra, ông còn là người đứng sau nhiều MV thành công của các ca sĩ Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly...

Trần Cảnh Đôn là một tiền bối mà nhiều đạo diễn, diễn viên Việt Nam kính trọng trong nghề. 

Xem thêm: lmth.5523201-nod-hnac-nart-neid-oad-gnouht-ceit-teiv-oas-av-hnirt-teiv-is-ehgn/oas-neyuhc/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nghệ sĩ Việt Trinh và sao Việt tiếc thương đạo diễn Trần Cảnh Đôn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools