TPHCM - Sau khi tần suất chuyến bay chặng TPHCM - Hà Nội chính thức được tăng lên, mở lại nhiều đường bay từ sau ngày 21.10, giá vé máy bay chặng này đã giảm mạnh so với vài ngày trước khi tần suất chuyến bay bị giới hạn 1 chuyến khứ hồi/ngày.
Tần suất chuyến bay chặng TPHCM - Hà Nội vừa chính thức được tăng lên so với giai đoạn thí điểm 10-20.10.
Cụ thể, từ ngày 21.10-30.11, các đường bay Hà Nội - TPHCM, TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại sẽ được khai thác thác với tần suất không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 21.10-14.11 và không quá 7 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 15.11- 30.11. Các đường bay khác sẽ được khai thác không quá 4 chuyến hàng ngày mỗi chiều.
Theo khảo sát của Lao Động vào ngày 22.10, vé chặng bay TPHCM - Hà Nội đang còn khá nhiều và giá đều giảm so với mức giá cách đây vài ngày. Cụ thể, theo khảo sát hiện tại Hãng hàng không quốc gia VietnamAirlines đang bán vé đường bay TPHCM - Hà Nội từ ngày 24 - 31.10 với mức giá dao động từ 2,1 triệu đồng đến 3,1 triệu đồng đối với loại vé phổ thông một chiều đã bao gồm thuế phí. Sang tháng 11, mức giá vé chặng này giảm xuống phổ biến ở mức hơn 1,2 triệu đồng/vé phổ thông một chiều đã bao gồm thuế phí.
Trong khi đó, hãng Vietjet đang bán vé chặng này ở mức giá từ 1,6 triệu đồng/vé đã bao gồm thuế phí. Một số chuyến của Vietjet khởi hành từ TPHCM thêm một điểm dừng ở Đà Nẵng trước khi đến Hà Nội có giá "mềm" hơn ở mức hơn 1,3 triệu đồng/vé một chiều đã bao gồm thuế phí.
Trước đó, trong tuần đầu tháng 10, vé các chặng bay này thường xuyên lên đến 3,6 triệu đồng khi chỉ có Vietnam Airlines được phép khai thác một chuyến mỗi ngày và chỉ chở không quá 50% lượng ghế. Thậm chí, khi hết vé một số hành khách còn phải mua vé 1 chặng dừng ở Đà Nẵng với mức giá gần bằng giá bay thẳng ở mức 3,5 triệu đồng. Một số thời điểm hết vé phổ thông, hành khách có nhu cầu từ TPHCM đi Hà Nội phải mua vé thương gia khoảng 7,6 triệu đồng.
Hiện tại, Vietnam Airlines đã khôi phục gần như toàn bộ mạng bay nội địa với 40 chặng. Từ ngày 21.10-30.11, nhiều đường bay được mở lại kết nối tới các điểm đến mới như Côn Đảo, Ðiện Biên, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Lâm Đồng... Tần suất các đường bay cũng được bố trí tăng dần qua từng giai đoạn để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Vietjet cũng khôi phục khai thác toàn bộ đường bay kết nối TPHCM với Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố từ ngày 21.10. Hãng này đặt mục tiêu mở lại 48 đường bay nội địa vào 30.11.
Hãng Bamboo Airways cũng khôi phục và tăng tần suất 31 đường bay nội địa, trong đó 15 đường bay khứ hồi kết nối với Hà Nội, 17 đường bay bay khứ hồi kết nối với TPHCM trong thời gian từ nay đến 31.10. Bên cạnh đó, hãng cũng dự kiến mở lại các đường bay đi đến Đà Nẵng, không qua Hà Nội và TPHCM.
Xem thêm: odl.305669-yab-neyuhc-taus-nat-gnat-ihk-uas-hnam-maig-ion-ah-mchpt-gnahc-ev-aig/et-hnik/nv.gnodoal