vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc cảnh báo việc nghe tư vấn chứng khoán trên YouTube

2021-10-23 03:53

Hàng triệu người Hàn Quốc đã tham gia vào đội ngũ các nhà đầu tư chứng khoán ở nước này trong năm qua. Nhiệt huyết của những người này đang "nuôi dưỡng" một tác nhân thị trường mới, đó là các kênh tư vấn đầu tư trên YouTube.

Các kênh tư vấn đầu tư như 3PRO TV (Sampro TV) và Shuka World trên YouTube đang thu hút sự theo dõi của nhiều người chơi chứng khoán ở Hàn Quốc, bởi người xem có thể hỏi trực tiếp và những người được coi là chuyên gia trên kênh sẽ trả lời. Hiện 3PRO TV có tới 1,57 triệu người đăng ký theo dõi, sau chỉ 2 năm lên YouTube.

"Các chuyên gia được tập trung vào đối tượng khách hàng lẻ nên YouTube trở thành môi trường mang lại các cơ hội rất tốt cho họ", anh Kim Dong-Hwan, người dẫn chương trình, Kênh 3PRO TV trên YouTube, chia sẻ.

Hàn Quốc cảnh báo việc nghe tư vấn chứng khoán trên YouTube - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters)

Anh Kim Seo-bin là sinh viên nhưng đã bắt đầu đầu tư chứng khoán, hay như một nhà đầu tư khác là anh Cho Seong-bin bỏ cả nửa tháng lương vào thị trường chứng khoán. Cả hai anh đều tranh thủ dành thời gian mỗi ngày để xem các kênh dự báo thị trường trên YouTube.

Tuy nhiên, đặc thù đầu tư chứng khoán nhờ thông tin từ YouTube của các nhà đầu tư cá nhân Hàn Quốc lại đang là mối nguy tiềm tàng cho cả thị trường và chính các nhà đầu tư.

"Thêm các nhà đầu tư cá nhân thì có thể làm tăng biến động cho giá trị kỳ vọng của chứng khoán, vì mỗi cá nhân đầu tư lại có góc độ khác nhau", Tiến sĩ Hong Ki-Hoon, Trường Kinh doanh, Đại học Hongik, Hàn Quốc, cho biết.

Tiến sĩ Hong Ki-hoon cũng cảnh báo các nhà đầu tư cá nhân phải thận trọng, không nên quá tin tưởng vào các nhà tư vấn trên YouTube, nhất là vì họ không hiểu được các vấn đề kinh tế vĩ mô.

Cơ quan giám sát tài chính của Chính phủ Hàn Quốc cho hay đang theo dõi sát các kênh YouTube tư vấn chứng khoán để xem có xu hướng làm biến động thị trường hay không.

FED cấm quan chức sở hữu một số chứng khoánFED cấm quan chức sở hữu một số chứng khoán

VTV.vn - Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vừa thắt chặt quy định sở hữu các tài sản đầu tư với quan chức của cơ quan này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.37312749122011202-ebutuoy-nert-naohk-gnuhc-nav-ut-ehgn-ceiv-oab-hnac-couq-nah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàn Quốc cảnh báo việc nghe tư vấn chứng khoán trên YouTube”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools