vĐồng tin tức tài chính 365

"Bom tấn" truyền hình Hàn Quốc và hiệu ứng kinh tế tỷ đô

2021-10-23 12:36

Trong bối cảnh dịch bệnh, mọi người ở nhà nhiều hơn và cũng dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động giải trí. Một trong những cái tên "hot" nhất trong thời gian vừa qua, có lẽ là "Squid Game".

Với hơn 130 triệu người xem, Netflix ước tính "Squid Game" - Trò chơi con mực đã mang lại cho công ty này giá trị gần 900 triệu USD. Trong khi, chí phí sản xuất chỉ rơi vào khoảng 21 triệu USD, tức là bằng khoảng 1/40 doanh thu. Thậm chí, cổ phiếu của Bucket Studio, đơn vị nắm giữ cổ phần trong công ty đại diện cho diễn viên chính của bộ phim này, đã tăng gấp đôi trong tháng 9.

Không quá lời khi nói rằng "Squid Game" đang phổ biến trên toàn thế giới. Những chi tiết trong phim đều có thể trở thành ý tưởng kinh doanh. Thử thách tách kẹo đường Dalgona đã được một quán cafe tại Singapore đưa ra, hay một trung tâm thương mại tại Phillipines còn đặt hẳn một bức tượng 3m mô phỏng giống hệt trong phim để thu hút khách hàng. Còn ngay tại Việt Nam, sự kiện "Squid Game" với quy mô hàng trăm người tham dự cũng đã được tổ chức.

Bom tấn truyền hình Hàn Quốc và hiệu ứng kinh tế tỷ đô - Ảnh 1.

"Squid Game" đang tạo ra một cơn sốt trên toàn cầu

Trên thực tế, đi kèm với thành công của những bộ phim truyền hình là hiệu ứng kinh tế trị giá hàng tỉ đô. Chẳng hạn, bộ phim "Hậu duệ mặt trời" ra mắt năm 2016 đã mang lại hơn 2,5 tỉ USD, theo KBS. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc ước tính, quy mô xuất khẩu của ngành công nghiệp nội dung nước này trong năm ngoái là hơn 10,8 tỷ USD.

Từ những năm 1990, chính phủ Hàn Quốc đã đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp giải trí. Hàng năm, họ chi hơn hàng trăm triệu USD cho việc quảng bá. Hàn Quốc cũng rất nhạy bén với những xu hướng toàn cầu và việc kết hợp hai nền văn hóa phương Đông - Tây. Đây là những yếu tố tạo ra vị thế khó có thể bắt kịp của nội dung văn hóa Hàn Quốc trong lĩnh vực giải trí.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.62022850132011202-od-yt-et-hnik-gnu-ueih-av-couq-nah-hnih-neyurt-nat-mob/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“"Bom tấn" truyền hình Hàn Quốc và hiệu ứng kinh tế tỷ đô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools