Dám nghĩ, dám làm để theo đuổi ước mơ
Trong xu hướng xã hội với nền khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như ngày nay thì điện thoại đã trở thành một vật dụng không thể thiếu. Đặc biệt là những chiếc smartphone với rất nhiều dòng trải dài ở các phân khúc khác nhau đều đã trở nên quen thuộc với người dùng. Trong đó, hệ thống cửa hàng điện thoại di động toàn quốc Clickbuy chính là cái tên quen thuộc, đáng tin cậy của rất nhiều tín đồ yêu công nghệ trên cả nước.
Người đặt nền móng và mang đến những thành công nhất định ở thời điểm hiện tại của Clickbuy không ai khác chính là CEO Trần Mạnh Tuấn. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông có 3 anh em tại tỉnh Hà Nam, ngay từ sớm anh Tuấn đã ý thức được việc mình cần phải có một lối đi riêng cho con đường sự nghiệp để san sẻ, giúp đỡ bố mẹ gánh nặng khó khăn về kinh tế.
Không chỉ vậy, anh còn lựa chọn học cao đẳng để có thời gian vừa học vừa làm thêm, nhường các em đi học đại học. Công việc làm thêm của anh khi đó là quản lý cho một cửa hàng điện thoại di động khá có tiếng ở Hà Nội lúc bấy giờ. Khi gánh nặng kinh tế đã vơi đi phần nào, anh quyết định mua tặng bố mẹ một chiếc điện thoại di động mới bằng chính số tiền thưởng cuối năm của mình. Thế nhưng dù có tiền và sẵn sàng chi trả, anh vẫn không thể chọn ra được chiếc điện thoại nào phù hợp sau khi nghe tư vấn từ nhiều cửa hàng: "Tôi có tiền. Tôi sẵn sàng chi trả. Nhưng tôi không thể tìm được thứ tôi muốn. Có điều gì đó không đúng ở đây, và nếu tôi có thể khắc phục được điều đó, khách hàng sẽ ủng hộ tôi".
Nhận ra tiềm năng của thị trường di động khi nhu cầu của người dùng rất đa dạng và trải dài ở các phân khúc khác nhau, anh quyết định từ bỏ công việc quản lý để bắt đầu tạo dựng nền móng đầu tiên cho mảnh đất của riêng mình. Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh Trần Mạnh Tuấn đã thành lập cửa hàng Clickbuy đầu tiên sau khi vay mượn được từ bạn bè, người thân số tiền vỏn vẹn 50 triệu đồng.
Tấm gương về sự bản lĩnh trong kinh doanh
Đối với nhiều người, mở được cửa hàng để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh đã là một thành công lớn ở thời điểm đó. Thế nhưng với anh Tuấn, mọi thứ mới chỉ bắt đầu khi anh vẫn đang trên hành trình đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: "Làm sao để Clickbuy có thể chiếm trọn lòng tin của khách hàng?". Với tiêu chí: Chất lượng - Giá rẻ - Dịch vụ đảm bảo - Hậu mãi tốt, cửa hàng Clickbuy đầu tiên nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của đông đảo khách hàng.
Với slogan "Chọn là mua", cửa hàng chuyên cung cấp các dòng smartphone với đa dạng mẫu mã, từ những dòng điện thoại phổ thông có giá 2-3 triệu đến các dòng điện thoại cao cấp để đáp ứng nhu cầu của tất cả người dùng. Hoạt động theo phương châm "Chất lượng và uy tín là sự sống còn của công ty", các chi nhánh Clickbuy tiếp theo lần lượt được ra đời ở khắp các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.
Cho đến nay, trải qua gần 9 năm hình thành và phát triển, Clickbuy đã có 20 chi nhánh trải dài từ Hà Nội tới TP. Hồ Chí Minh. Để có được sự thành công và được đông đảo người dùng đón nhận như hiện tại, không thể phủ nhận những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ nhân viên Clickbuy. Tuy nhiên, một tập thể những con người nhiệt huyết, luôn hết mình vì khách hàng sẽ rất khó có cơ hội thành hình nếu thiếu đi người thuyền trưởng bản lĩnh trong kinh doanh - CEO Trần Mạnh Tuấn.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế