vĐồng tin tức tài chính 365

Điều kiện nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 khi bị nghỉ việc

2021-10-25 12:09

Tôi có đi làm công ty và tham gia bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng. Từ 8.3, tôi nghỉ sinh đến 8.9.2021. Sau khi hết thời gian nghỉ sinh, tôi có làm đơn nghỉ việc luôn. Vậy tôi có được hưởng gói hỗ trợ theo Nghị quyết 116  không? - bạn đọc Trần Ánh Giang đặt câu hỏi đến Báo Lao Động.

Luật sư Vũ Thuỳ Trang - Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điểm a Điều 1 Chương II Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp quy định về hỗ trợ bằng tiền cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp như sau:

a) Đối tượng áp dụng

- Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 1.1.2020 đến hết ngày 30.9.2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng.

Như vậy, nếu bạn dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động trong tháng 9.2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm thì vẫn được hưởng chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP.

Xem thêm: odl.489669-ceiv-ihgn-ib-ihk-611-teyuq-ihgn-oeht-ort-oh-nahn-neik-ueid/taul-pahp-nav-ut/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điều kiện nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 khi bị nghỉ việc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools