Năm 2006, bà Wojcicki đang phụ trách Google Videos và các thương vụ thâu tóm. “Ông lớn” này để mắt tới YouTube, một startup Silicon Valley chưa có gì trong tay, sau khi bà Wojcicki xem được video hai chàng trai Trung Quốc hát nhép ca khúc “As Long As You Love Me” của nhóm nhạc Backstreet Boys.
Hai chàng trai say sưa hát nhép bất chấp bạn cùng phòng đang làm bài tập ở phía sau vô cùng hài hước, ít nhất đối với bà Wojcicki. (Dù vậy, người bạn cùng phòng thực chất đang chơi game Counter-Strike).
“Đó là video khiến tôi nhận ra, “Ồ, mọi người khắp thế giới đều có thể sáng tạo nội dung mà không cần phải ở trong studio”, bà Wojcicki chia sẻ tại một sự kiện.
Một suy nghĩ loé lên trong đầu bà và 6 tháng sau, bà dẫn đầu nỗ lực thâu tóm YouTube của Google trị giá 1,65 tỷ USD. Bà yêu thích YouTube từ khi xem video ấy và bản thân bà trở thành CEO vào tháng 2/2014.
15 năm sau, bà Wojcicki chứng minh mình đã đúng và Google có một món hời khi có được YouTube trong tay. Số tiền 1,6 tỷ USD khi đó dường như quá lớn so với một startup mới 1,5 năm tuổi. Vài nhà phân tích thậm chí còn cho rằng Google “bị hớ” và điên rồ vì phải gánh quá nhiều trách nhiệm với YouTube. Chính Google cũng thừa nhận YouTube chưa xứng đáng với số tiền bỏ ra vào thời điểm mua lại.
Dù vậy, từ một nền tảng chưa có gì trong tay, chưa có nguồn thu nhập nào, ngày nay, YouTube đã trở thành đế chế video trực tuyến. Chỉ riêng năm 2020, YouTube đã mang về 20 tỷ USD, tương đương 11% tổng doanh thu Alphabet (công ty mẹ Google). YouTube có hơn 2 tỷ người dùng tích cực hàng tháng và là website được truy cập nhiều thứ hai thế giới.
Xem thêm: nhc.28544454152011202-ebutuoy-aum-yt-neit-ihc-elgoog-neihk-oediv-al-hnihc-yad/nv.fefac