vĐồng tin tức tài chính 365

Ngọc Thiên Global vẫn duy trì doanh thu ổn định qua 2 mùa dịch Covid

2021-10-25 19:39

Là một trong những đơn vị có uy tín, Công ty Cổ phần Tập Đoàn Ngọc Thiên Global đã khẳng định được thương hiệu Ngọc Thiên trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh kim loại màu nhiều năm nay tại Việt Nam. Sở hữu nhà máy sản xuất, tái chế kim loại màu tại Hưng Yên, Công ty TNHH Ngọc Thiên đều đặn ghi nhận doanh thu hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm. Đây cũng là đơn vị đứng đầu (top 1) trong ngành về lĩnh vực này với lượng quy mô xuất khẩu lên đến gần 128,7 triệu USD/ năm. Xa hơn, công ty này còn lấn sang cả một số thị trường lớn trên thế giới như: Trung Quốc, Ấn Độ, Singapoes, Lào, Campuchia...

Tiền thân là một làng nghề đúc chì, tái chế kim loại từ lâu đời, Công ty Cổ phần Tập Đoàn Ngọc Thiên Global được thành lập vào năm 2005. Với hơn 15 năm phát triển của công ty và nền móng vững chắc được đúc kết từ nhiều thế hệ cùng những cố gắng không ngừng đổi mới, phát triển của Ban lãnh đạo, đội ngũ nhân viên, đến nay Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngọc Thiên đã tạo cho mình một uy tín, vị thế, thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất kim loại màu- thương mại, được nhà nước trao tặng nhiều giải thưởng và nhiều danh hiệu cao quý.

Chiếm giữ vị thế cao, mặc dù tình hình kinh tế cả nước và thế giới chịu sự ảnh hưởng nặng bởi đại dịch Covid-19 nhưng kết quả kinh doanh của công ty vẫn ở mức tích cực. Trong năm 2020 doanh thu của Ngọc Thiên Global vẫn duy trì ổn định ở mức 2450 tỷ, lợi nhuận ròng 35,9 tỷ. Trước đó, năm 2019 công ty thu về 2640 tỷ, tăng trưởng 516 tỷ đồng so với năm 2018, lợi nhuận ròng đạt 110,7 tỷ. Với nhiều dự án đầu tư lớn, cải tiến công nghệ, máy móc trong sản xuất đã đưa công ty phát triển mạnh, đạt năng suất cao. Hiện Ngọc Thiên đang thực hiện chuỗi dự án đầu tư bảo vệ môi trường gồm: Xử lý, thu gom chất thải, máy móc tái chế rác thải, trồng cây xanh. Công ty đã hợp tác với nhiều đối tác doanh nghiệp lớn tại nước ngoài, cung cấp sản phẩm chất lượng, dịch vụ hoàn hảo, làm hài lòng và tạo được niềm tin kể cả những khách hàng lớn khó tính nhất.

Ngọc Thiên Global vẫn duy trì doanh thu ổn định qua 2 mùa dịch Covid - Ảnh 1.

Đặc biệt, công ty còn được ưu đãi nhà nước với chính sách áp dụng thuế xuất khẩu. Cụ thể, với các doanh nghiệp cùng ngành xuất khẩu mặt hàng tương tự sẽ chịu áp thuế 15-20%; tuy nhiên Ngọc Thiên Global được áp dụng thuế xuất khẩu 0%. Đây là điểm đặc biệt ưu đãi trong việc xuất khẩu cạnh tranh với các đối tác nước ngoài cũng như trong nước. Ngoài ra, đối với thuế GTGT, từ 2012-2017 Ngọc Thiên Global cũng được miễn thuế, từ 2017 trở về sau giảm còn 5% trên tổng doanh thu với ngành xuất khẩu.

Từ tháng 04/2021, Tập đoàn Ngọc Thiên Global cũng đã công bố phát hành thành công 300 tỉ đồng trái phiếu nhằm đầu tư vào công ty con là Công ty TNHH Ngọc Thiên (Ngọc Thiên) để xây dựng nhà xưởng, mở rộng sản xuất. Hiện tài sản bảo đảm là phần vốn góp của Tổ chức phát hành tại công ty con, Công ty TNHH Ngọc Thiên với giá trị tài sản: 606.515.000.000 đồng, tương ứng với 90,227% tỷ lệ vốn góp của Công ty TNHH Ngọc Thiên, thuộc sở hữu của Cổ phần Tập Đoàn Ngọc Thiên Global.

Theo phân tích của những nhà đầu tư, với khoản huy động 300 tỷ thì mỗi quý Ngọc Thiên Global sẽ chi trả 7,5 tỷ tiền lãi so với doanh thu trung bình 2500 tỷ/ năm. Hiện mức vốn lưu động của công ty tại thời điểm cuối năm 2020 là hơn 1400 tỷ với tỷ lệ vốn lưu động của công ty là 1,78. Bên cạnh đó, thực tế đã cho thấy dù đang trong tình hình dịch bệnh nhưng Ngọc Thiên Global vẫn duy trì ổn định hoạt động sản xuất, xuất khẩu và tình hình thị trường chung toàn ngành. Trong những tháng gần đây và dự kiến nhiều tháng tới, khi cuộc sống bình thường mới diễn ra sẽ có xu hướng có lợi cho doanh nghiệp dẫn đầu như Ngọc Thiên Group.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.96342137152011202-divoc-hcid-aum-2-auq-hnid-no-uht-hnaod-irt-yud-nav-labolg-neiht-cogn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngọc Thiên Global vẫn duy trì doanh thu ổn định qua 2 mùa dịch Covid”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools