vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh

2021-10-26 13:16

Chiều ngày 19/10/2021, tại trụ sở NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ngành Ngân hàng trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc có một số Đại biểu Quốc hội, đại diện lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh; về phía ngành ngân hàng có Lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh và các Trưởng phòng; Giám đốc các chi nhánh NHTMNN, NHCSXH tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương đã báo cáo kết quả hoạt động tiền tệ, ngân hàng toàn hệ thống và trên địa bàn 9 tháng đầu năm 2021. Trong đó, tập trung vào đánh giá kết quả hoạt động, điều hành nổi bật của NHNN Việt Nam, ngành Ngân hàng tỉnh, đồng thời nêu một số tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động ngân hàng; từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; cũng như đề xuất, kiến nghị với Đoàn để có tiếng nói với Quốc hội, với Chính phủ về hoạt động của ngành.

Trong phần thảo luận trao đổi, một số đại biểu yêu cầu phân tích kỹ, làm rõ vấn đề về tín dụng đen, nợ xấu, xử lý nợ xấu; thanh toán không dùng tiền mặt - ngân hàng số; tâm lý, thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt; tăng vốn điều lệ của các NHTMNN; chuyển vốn ngân sách cho NHCSXH; chênh lệch giữa nguồn huy động và dư nợ tín dụng (thừa nguồn); các tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động ngân hàng và những hỗ trợ tháo gỡ khó khăn của ngành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch. Các ý kiến đã được Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, Giám đốc các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn giải trình làm rõ, được sự hài lòng và đồng thuận của các đại biểu.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của ngành, trong đó có những đóng góp, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua các biện pháp cơ cấu nợ, miễn, giảm lãi, phí, đồng thời thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đồng chí cũng khẳng định Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ nâng cao trách nhiệm hơn nữa với dân trong việc tiếp dân, tiếp thu ý kiến và mong muốn ngân hàng là một kênh thông tin hữu hiệu kết nối giữa doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh để thông qua đó hiểu rõ doanh nghiệp, những khó khăn, vướng mắc, những bất cập trong cơ chế, chính sách, từ đó cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, nâng cao năng lực cạnh tranh và cũng là tạo cơ hội đầu tư cho ngành ngân hàng, cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Ninh

Ngày 21/10/2021, NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh và Ngân hàng Hợp tác xã Chi nhánh Bắc Ninh đã tổ chức Lễ ký kết “Quy chế làm việc, trao đổi thông tin giữa NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Ninh và Ngân hàng Hợp tác xã chi nhánh Bắc Ninh trong công tác quản lý các Qũy tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”.

Dự Lễ ký kết có ông Nguyễn Như Đôn – Giám đốc NHNN tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Văn Thanh – Q. Giám đốc NH HTX Bắc Ninh, các đồng chí trong Ban lãnh đạo và Trưởng, phó các phòng chức năng thuộc NHNN tỉnh Bắc Ninh và NH HTX Bắc Ninh.

Theo Quy chế, hai bên có trách nhiệm trao đổi, cung cấp thông tin liên quan đến công tác quản lý các QTDND trên địa bàn tỉnh đảm bảo kịp thời, đồng bộ, thống nhất và có hiệu quả trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý đối với QTDND trên địa bàn; đồng thời hỗ trợ kịp thời cho NHNN tỉnh Bắc Ninh, NH HTX Bắc Ninh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, nhằm đảm bảo an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống QTDND trên địa bàn. Việc trao đổi, cung cấp thông tin giữa các bên được thực hiện dựa trên nguyên tắc bảo đảm tính trung thực, khách quan, kịp thời, đầy đủ và chính xác phù hợp với quy định của pháp luật về quản lý nhà nước đối với lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng và trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của NHNN tỉnh Bắc Ninh, NH HTX Bắc Ninh và quy định của pháp luật có liên quan; không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phù hợp với quy định nội bộ về phân cấp ủy quyền của từng đơn vị.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 772664VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools