vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Lào Cai, Bạc Liêu

2021-10-26 13:17

Ngày 20/10/2021, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp công tác với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai. Tham dự hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên TW đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, các vị Đại biểu Quốc hội, Lãnh đạo Văn phòng HĐND và Đoàn ĐBQH, Lãnh đạo NHNN chi nhánh và các phòng, ban chuyên môn, đại diện lãnh đạo NHTM nhà nước trên địa bàn.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo hai bên đã tổng kết, đánh giá kết quả công tác phối hợp Quốc hội khóa XIV và năm đầu Quốc hội khóa XV, qua đó hai bên đều thống nhất đánh giá: công tác phối hợp trong thời gian qua đã đem lại kết quả thiết thực, nhất là việc tuyên truyền, vận động nhân dân sản xuất, phát triển kinh tế, thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và địa phương. Trong quá trình phối hợp NHNN đã cùng Đoàn ĐBQH tỉnh trả lời thỏa đáng nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri giúp cho những thắc mắc của người dân liên quan đến lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng được giải quyết ngay tại cơ sở, Đoàn ĐBQH và Ngân hàng đã chủ động nắm bắt tình hình ở cơ sở để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quan hệ tín dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành ngân hàng trên địa bàn, góp phần ổn định chính trị xã hội và phát triển kinh tế địa phương.

Cũng tại Hội nghị hai bên cùng thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp và triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đã thống nhất ký kết trong Quy chế.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bạc Liêu

Cùng ngày, NHNN Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức buổi làm việc, gặp gỡ với Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn để trao đổi, lắng nghe, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch covid-19.

Tham gia buổi làm việc gồm có ông Lê Chí Tôn – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu; Ban lãnh đạo NHNN chi nhánh và các Giám đốc chi nhánh tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn và hơn 10 doanh nghiệp đại diện cho các ngành nghề đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch covid-19 trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Ông Lê Văn Măng, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh đã báo cáo kết quả hỗ trợ của ngành Ngân hàng trong thời gian qua và cụ thể trên địa bàn. Đến 30/9/2021, các TCTD trên địa bàn đã: (i) Cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ cho 433 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch với dư nợ 2.947 tỷ đồng; (ii) Miễn, giảm, hạ lãi suất với dư nợ gần 139 tỷ đồng, khoảng 1.661 khách hàng, số tiền được giảm 9,5 tỷ đồng) ; (iii) Cho vay mới lãi suất thấp hơn so với trước dịch với doanh số lũy kế từ 23/01/2020 đến nay đạt trên 15.400 tỷ đồng và giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới.

Ông Lê Chí Tôn, chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong thời gian qua, và sự chỉ đạo sát sao của NHNN chi nhánh tỉnh, sự vào cuộc tích cực, chủ động của các TCTD trên địa bàn đã hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian qua đã giảm bớt gánh nặng tài chính giúp cho doanh nghiệp duy trì hoạt động và tiếp tục sản xuất kinh doanh. Ông cũng mong muốn ngành Ngân hàng tiếp tục, chia sẽ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn cụ thể như giảm lãi suất, tiếp tục cho vay mới, cơ cấu thời hạn trả nợ… để doanh nghiệp từng bước phục hồi, ổn định sản xuất trong giai đoạn bình thường mới.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 672664VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Lào Cai, Bạc Liêu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools