vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Nam: cách ly người về từ Nam Trà My

2021-10-27 13:49

Ngày 27-10, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My cho biết, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam hoàn tất công tác test nhanh COVID-19 tại ba trường học trên địa bàn huyện này.

Kết quả, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú có 159 mẫu dương tính, điểm lấy mẫu trường Trà Tập và trường cấp 3 có 556 mẫu âm tính.

Tại hai trường khác là Trường THCS Trà Mai và Trường Tiểu học Kim Đồng có bốn mẫu dương tính, còn nhiều học sinh chưa huy động lên trường. Điểm lấy mẫu Trung tâm Y tế huyện cũng ghi nhận 20 mẫu dương tính.

Quảng Nam: cách ly người về từ Nam Trà My - ảnh 1
Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nam Trà My đã có 159 mẫu test nhanh dương tính COVID-19. Ảnh: TN

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện Nam Trà My đã thành lập thêm hai khu cách ly tập trung mới cùng với hai khu có sẳn và tiếp tục phong toả thêm một khu dân cư ở xã Trà Mai.

Cùng ngày (27-10), ông Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản về việc tăng cường cách ly y tế, theo dõi người về từ huyện Nam Trà My gửi các các huyện, thị xã, TP (gọi tắt là các huyện).

Theo văn bản, Sở Y tế đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch các huyện lên phương án cách ly y tế, theo dõi đối với người đi/đến/về từ huyện Nam Trà My chưa qua 21 ngày (kể từ ngày 7-10).

Quảng Nam: cách ly người về từ Nam Trà My - ảnh 2
Sở Y tế tỉnh Quảng Nam yêu cầu cách ly người về từ huyện Nam Trà My chưa qua 21 ngày. Ảnh: TN

“Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày và tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nhà bảy ngày tiếp theo, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định”, Sở Y tế yêu cầu.

Như PLO.VN đã thông tin, ngày 24-10, một trường hợp là nhân viên thư viện của trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Tập trở thành F0 sau khi xét nghiệm để thi viên chức ngành giáo dục.

Từ 24-10 đến nay, huyện Nam Trà My tiếp tục xét nghiệm mở rộng và phát hiện gần 200 trường hợp F0 và có kết quả test nhanh dương tính.

Xem thêm: lmth.0724201-ym-art-man-ut-ev-iougn-yl-hcac-man-gnauq/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Nam: cách ly người về từ Nam Trà My”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools