Dân Sales vốn quen với việc áp "số" (chỉ tiêu) kinh doanh. Tuy nhiên, việc quản lý bằng cách áp số lại không được áp dụng ở công ty của ông chủ U50 Nguyễn Trung Dũng.
Chia sẻ về quan điểm dùng người, vị doanh nhân luôn đeo chiếc khăn của đội bóng Manchester United tiết lộ: ""Một ứng cử viên hỏi tôi một câu: ‘Bên anh có áp số không?’".
"Tôi nói thẳng là chúng tôi chưa bao giờ áp số. Mình đã khởi nghiệp nhiều lần. Là Chủ tịch một công ty, mình hiểu điều đấy áp lực với nhân viên thế nào. Và khi không áp số, kết quả thực tế lại tăng vượt bậc. Minh chứng rõ nhất là kết quả kinh doanh của công ty. Bạn Giám đốc kinh doanh cùng đi với tôi từ thời thực tập sinh đến giờ biết rõ, chưa bao giờ mình áp số".
Ông Dũng thừa nhận, ai đi làm cũng cần tiền lương để sinh sống. Thuở DH Foods còn bé, thu nhập chưa cao, như nhiều ông chủ khác, ông cũng bù đắp bằng các hình thức khác như linh động thời gian làm việc, tặng cổ phiếu (ESOP) kèm lời nhắn: Giờ công ty còn bé, nhưng tương lai sẽ lớn, và sẽ chia sẻ khi doanh số cao hơn.
Ông cũng cho rằng, một công ty để giữ chân người trẻ cần quan tâm từ những chi tiết nhỏ nhất.
"Ở bên mình, buổi sáng các bạn cần thì đặt đồ ăn công ty, công ty trả tiền. Các bữa trưa, tối, công ty đều trả tiền. Dù chỉ là những chi tiết rất nhỏ nhưng các bạn cảm nhận được rằng công ty quan tâm đến. Và khi công ty quan tâm đến các bạn trẻ thì các bạn cống hiến còn hơn mình mong đợi", CEO DH Foods trải lòng.
Ông cũng cho rằng một vị sếp cần phải truyền năng lượng tích cực cho nhân viên và cộng đồng.
"Nếu tinh thần tốt, ta có thể làm được những điều vượt qua khả năng của mình. Một cộng đồng có tinh thần tốt thì sức mạnh sẽ rất khủng khiếp".
"Trong mọi lĩnh vực, năng lượng tích cực rất quan trọng. Còn làm thế nào? Như trường hợp mình, các bạn trẻ nhiều lúc rất khó khăn, khó khăn thực sự. Mình vẫn bảo các em rằng: ‘Hôm nay không làm được thì mai ta làm. Ngày mai không làm được thì ngày kia. Công việc là chuyện lâu dài, không phải 1 ngày hay 1 tháng, 1 quý hay 1 năm’", ông Dũng nêu quan điểm.
Bảo Bảo
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị