Giữa tháng 10/2021, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón những vị khách đầu tiên, tái khởi động ngành du lịch sau thời gian dài tê liệt vì giãn cách.
Ngành du lịch bắt đầu đón những tín hiệu vui khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát, và Việt Nam bước vào lộ trình mở cửa du lịch quốc tế giai đoạn 1. Theo giai đoạn đầu, 5 tỉnh thành gồm Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh sẽ đón khách nước ngoài từ tháng 11.
"Tiếc là Bà Rịa - Vũng Tàu chưa có sân bay quốc tế", ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - cho biết.
Tỉnh cũng khó tận dụng được việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế giai đoạn đầu, bởi việc đón khách thực hiện theo chương trình "Bong bóng du lịch" - chỉ du lịch tại địa phương đến. Lượng khách quốc tế tỉnh này đã và đang đón cũng chỉ là khách nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Tuy nhiên, người đứng đầu ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đặt kỳ vọng vào năm 2025, khi sân bay Long Thành (Đồng Nai) dự kiến đi vào hoạt động. Sân bay lớn nhất Việt Nam này cách Thị xã Phú Mỹ của Bà Rịa - Vũng Tàu chừng 25 cây số, là động lực để các lãnh đạo Bà Rịa - Vũng Tàu mạnh dạn vạch chiến lược đón khách nước ngoài.
"Chúng tôi đang làm với kênh truyền hình CNN để chuẩn bị cho chương trình quảng bá ra quốc tế. Trong năm nay, ai theo dõi thì biết chúng tôi có làm chương trình với BBC phát khá hiệu quả", ông Hàng cho biết.
30s về du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu trên BBC.
Chia sẻ trên báo Bà Rịa - Vũng Tàu, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch từng cho biết: Qua khảo sát, đánh giá về các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam đã được thực hiện do Tổng cục Du lịch và một số địa phương như Hà Nội đã triển khai trên kênh CNN đã cho thấy, chương trình bước đầu đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với du khách và các nhà đầu tư nước ngoài về hình ảnh một Việt Nam thân thiện, hấp dẫn.
CNN là kênh truyền hình có lượng tương tác lớn, tiếp cận đa nền tảng, hy vọng thông qua chương trình quảng bá với các thước phim đầy đủ 30 phút, 60 giây, 30 giây… những hình ảnh về con người, nét văn hóa đặc trưng của Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ lan tỏa đến du khách quốc tế khắp các châu lục. Đồng thời hướng đến việc tạo được hiệu ứng tích cực là định vị và duy trì thương hiệu du lịch một cách lâu dài, đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Hiện thị trường chính yếu của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu là Đông Nam Bộ, với 20 triệu dân có thu nhập cao, nhu cầu du lịch lớn. Bên cạnh đó, các khách từ Tây Nam Bộ, miền Trung, Tây Nguyên đến du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khá lớn.
Bà Rịa - Vũng Tàu đang thực hiện chương trình du lịch thông minh. Là một trong những cấu phần của chương trình, tỉnh này mới đây ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch "chính hãng", cũng là tỉnh đầu tiên của Việt Nam triển khai sàn TMĐT trong lĩnh vực du lịch.
Theo ông Hàng, dữ liệu được kết nối trên sàn sẽ được tích hợp vào dữ liệu chung trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh đó, theo gợi ý từ Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM), Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đề xuất triển khai sớm phiên bản tiếng Anh của sàn TMĐT để phục vụ nhu cầu cho du khách cũng như các công ty lữ hành quốc tế.
Trước Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội cũng mạnh tay chi 2 triệu USD để quảng bá trên CNN trong 2 năm 2017 - 2018, và 4 triệu USD quảng bá trên kênh này từ 2019 - 2024. Gói quảng bá 4 triệu USD sau đó tạm ngưng do đại dịch Covid-19 bùng phát.
Bảo Bảo
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Xem thêm: nhc.74475047192011202-nnc-nert-hcil-ud-ab-gnauq-pas-uat-gnuv-air-ab/nv.zibefac