vĐồng tin tức tài chính 365

Công an Cà Mau vào cuộc vụ giáo viên bỗng dưng bị “khủng bố” đòi nợ trên mạng

2019-10-26 20:50

Sau khi thông tin lan truyền trên mạng, nhiều cô giáo bị “khủng bố” liên tục bằng hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn yêu cầu trả nợ.

Ngày 26/10, văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết liên quan đến thông tin một giáo viên vay tiền, cả trường bị “khủng bố”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã chỉ đạo Công an TP Cà Mau và các đơn vị trực thuộc có liên quan rà soát, xem xét xử lý nội dung thông tin, báo cáo kết quả trước ngày 31/10.

Như thông tin đã đưa, những ngày gần đây nhiều cô giáo trong Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm (TP Cà Mau) bỗng dưng bị “khủng bố” từ các cuộc điện thoại, nhắn tin đòi nợ.

Nguyên nhân xuất phát từ việc một công ty thông báo: “Cảnh giác lừa đảo - trốn nợ” và thông tin này lan truyền trên mạng xã hội facebook, zalo... với nội dung: “Đối tượng” L.T.T.L. và 4 “đồng phạm” đang lợi dụng sự tín nhiệm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở nhiều nơi.

Thông tin này nhằm cảnh báo mọi người cảnh giác nếu phát hiện đối tượng và thông tin liên quan thì báo về đường dây nóng của cơ quan chức năng gần nhất. Kèm theo thông tin trên là hình ảnh, điện thoại của 4 cô giáo đang công tác tại Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm. Thậm chí cô L. còn bị đưa cả số chứng minh nhân dân.

Sau khi thông tin lan truyền trên mạng, nhiều cô giáo trong trường bị “khủng bố” liên tục bằng hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn yêu cầu trả nợ. Vì vậy, nhiều cô giáo phải tắt điện thoại để không bị làm phiền. Máy điện thoại bàn của nhà trường cũng phải rút dây cáp điện thoại nhằm tránh bị “khủng bố”.

Tường trình sự việc với nhà trường, cô L. thừa nhận trong lúc túng quẩn có vay online tiền từ công ty tài chính trên mạng. Vay nhiều khoản vay khác nhau từ 3,5 triệu đến 6 triệu đồng. Thời gian đầu, đóng đúng hạn. Tuy nhiên, gần đây cô L. gặp khó khăn không còn khả năng trả nợ với số tiền khoảng 20 triệu đồng.

Ông Thi Văn Trí, hiệu trưởng Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm cho biết bốn giáo viên bị vạ lây của trường đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng, công an can thiệp, bảo vệ quyền lợi và hình ảnh người giáo viên.

Xem thêm: ofni.122813tsop-gnam-nert-on-iod-ob-gnuhk-ib-gnud-gnob-neiv-oaig-uv-couc-oav-uam-ac-na-gnoc/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an Cà Mau vào cuộc vụ giáo viên bỗng dưng bị “khủng bố” đòi nợ trên mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools