vĐồng tin tức tài chính 365

Lãnh đạo Chechnya kêu gọi xài vũ khí hạt nhân, Điện Kremlin nói gì?

2022-10-03 17:52

Ngày 2-6-2020, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về chính sách răn đe hạt nhân của Nga, cho phép Nga sử dụng vũ khí hạt nhân để phản ứng các cuộc tấn công của kẻ thù trong các trường hợp, gọi là "học thuyết hạt nhân".

Theo tạp chí Newsweek, trong sắc lệnh các nguyên tắc cơ bản trong chính sách răn đe hạt nhân của Nga được ông Putin ký, có 4 kịch bản Nga sẽ ra lệnh sử dụng vũ khí hạt nhân.

Thứ nhất, khi kẻ thù sử dụng vũ khí hạt nhân hoặc những vũ khí hủy diệt hàng loạt khác nhắm vào Nga hoặc các đồng minh của Matxcơva.

Thứ hai, trong trường hợp các vũ khí thường (tức không phải hạt nhân) "đe dọa sự sống còn của Nga".

Thứ ba, chính quyền Nga nhận được "thông tin đáng tin cậy" cho biết kẻ thù sắp tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo nhắm vào lãnh thổ Nga hoặc các đồng minh của Nga.

Thứ tư, khi kẻ thù gây hư hại cho các cơ sở quân sự hoặc cơ sở hạ tầng chính phủ quan trọng của Nga đến mức có thể phá vỡ năng lực trả đũa bằng vũ khí hạt nhân.

Chính sách trên mô tả việc răn đe và kiềm chế các cuộc tấn công nhắm vào Nga "nằm trong số những ưu tiên quốc gia cao nhất".

Cuối cùng, chính sách răn đe hạt nhân của Nga được mô tả "về bản chất là phòng thủ" và được thiết kế nhằm bảo vệ chủ quyền quốc gia trước kẻ thù.

Xem thêm: mth.22834546130012202-ig-ion-nilmerk-neid-nahn-tah-ihk-uv-iax-iog-uek-aynhcehc-oad-hnal/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lãnh đạo Chechnya kêu gọi xài vũ khí hạt nhân, Điện Kremlin nói gì?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools