vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Khởi tố 3 bị can trong đường dây giả mạo ngân hàng lừa đảo 600 người

2022-10-05 05:10

Liên quan đến đường dây giả mạo ngân hàng cho vay với lãi suất 0%, lừa đảo thành công 600 người ở TP.HCM, ngày 4.10, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hồng Thạch (29 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, cầm đầu), Hoàng Anh Tuấn (27 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) và Trần Văn Quân (23 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TP.HCM: Khởi tố 3 bị can trong đường dây giả mạo ngân hàng lừa đảo 600 người - ảnh 1

Bị can Thạch tại CQĐT

thanh tuyền

Theo CQĐT, đường dây này do Nguyễn Hồng Thạch cầm đầu, còn Hoàng Anh Tuấn và Trần Văn Quân giúp sức tích cực cho hoạt động phạm tội của Thạch. CQĐT hiện đã làm việc với một số bị hại trong vụ án này.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, tối 27.9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM phối hợp Công an Q.Tân Phú triệt phá đường dây giả mạo ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên.

Bị can Thạch khai nhận, sử dụng giấy CCCD của Trần Kiều Quốc Dũng (23 tuổi) thuê nhà và sắp xếp cho 82 nghi phạm làm việc tại 3 tầng của căn nhà nói trên để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hằng ngày, Thạch cung cấp cho nhóm trên danh sách các cá nhân (họ tên, số điện thoại, địa chỉ) và kịch bản được soạn sẵn để liên lạc tư vấn.

n

Sau đó, Thạch chỉ đạo và hướng dẫn các nghi phạm trên sử dụng điện thoại bàn gọi điện cho người có tên trong danh sách để tư vấn cho vay. Nhóm của Thạch mạo danh nhân viên ngân hàng T. đưa ra thông tin gian dối về việc ngân hàng cho vay các khoản từ 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng với lãi suất 0%.

TP.HCM: Khởi tố 3 bị can trong đường dây giả mạo ngân hàng lừa đảo 600 người - ảnh 2

Công an khám xét nơi ở của Thạch

thanh tuyền

Bị can Thạch thừa nhận đã lừa đảo thành công 600 người ở TP.HCM chưa kể các tỉnh thành khác. Hiện CQĐT đang điều tra mở rộng đường dây giả mạo ngân hàng cho vay với lãi suất 0% nói trên.

Xem thêm: lmth.1876051tsop-iougn-006-oad-aul-gnah-nagn-oam-aig-yad-gnoud-gnort-nac-ib-3-ot-iohk-mchpt/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Thời sự

“TP.HCM: Khởi tố 3 bị can trong đường dây giả mạo ngân hàng lừa đảo 600 người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools