vĐồng tin tức tài chính 365

IMF lo ngại suy thoái toàn cầu

2022-10-06 10:12

Thông tin trên là cảnh báo mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trong bản báo cáo thường niên về tình hình kinh tế thế giới ra mắt tối 5/10.

Báo cáo này có tên gọi tạm dịch là "Khủng hoảng nối tiếp khủng hoảng", trong đó Quỹ Tiền tệ quốc tế nhận định rằng kinh tế thế giới đang đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ sau thế chiến thứ hai. .

Các nền kinh tế lớn trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, đều tăng trưởng thấp hơn so với các dự báo trước đây.

Các biện pháp phòng chống COVID-19, xung đột ở Ukraine và hậu quả đã làm gia tăng căng thẳng về nguồn cung lương thực, giá năng lượng tăng cao và lạm phát tăng cao ở hầu hết các nước, đặc biệt là ở Mỹ và châu Âu. Điều này làm cho điều kiện tài chính toàn cầu bị thắt chặt.

Đó là chưa kể những thách thức trước đây như về biến đổi khí hậu vẫn đang hiện hữu và đang tác động tiêu cực đến sự tăng trưởng của kinh tế toàn cầu.

Tuần sau, IMF sẽ công bố báo cáo kinh tế toàn cầu tại hội nghị thường niên, khi đó các chỉ số cụ thể của từng nước, từng khu vực mới được công bố cụ thể.

Kinh tế thế giới và nguy cơ suy thoái khó tránhKinh tế thế giới và nguy cơ suy thoái khó tránh

VTV.vn - Nỗi lo suy thoái là một từ khóa nổi bật trong các tin tức quốc tế tuần qua. Lo ngại thấy rõ từ các tổ chức quốc tế, các định chế tài chính hàng đầu thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.67191319060012202-uac-naot-iaoht-yus-iagn-ol-fmi/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“IMF lo ngại suy thoái toàn cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools