vĐồng tin tức tài chính 365

Giá gạo Việt xuất khẩu tăng vượt Thái Lan

2022-10-06 17:30

Hôm nay (6/10), gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam đang được chào bán với giá khoảng 428 - 430 USD/tấn. Theo các doanh nghiệp, mức giá này cao hơn giá chào bán của gạo Thái Lan và giá gạo Việt Nam tiếp tục có xu hướng tăng dần. Thậm chí, gạo 100% tấm còn đang "cháy hàng".

Nhiều doanh nghiệp trong nước ngừng chào bán gạo 100% tấm vì thiếu hàng. Theo các doanh nghiệp, Việt Nam thường nhập một lượng nhất định gạo 100% tấm từ Ấn Độ.

Sau khi nước này cấm xuất khẩu gạo 100% tấm, nguồn cung cho các doanh nghiệp Việt Nam bị thiếu hụt, khi đó gạo trong nước chủ yếu đáp ứng nhu cầu cho các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước, nên hầu như các doanh nghiệp không có hàng để xuất khẩu.

Giá gạo Việt xuất khẩu tăng vượt Thái Lan - Ảnh 1.

Giá gạo Việt xuất khẩu đang được chào bán cao hơn giá chào bán của gạo Thái Lan. (Ảnh: TTXVN)

"Chủng loại xuất khẩu gạo của Ấn Độ không trùng hợp hoàn toàn với sản phẩm gạo xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên việc Ấn Độ hạn chế xuất khẩu gạo đã tác động đến thị trường gạo nói chung, qua đó nâng giá gạo xuất khẩu. Đây là yếu tố thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam, khi nguồn cung thu hẹp lại, do đó chúng ta có thể đẩy mạnh xuất khẩu, gia tăng được giá cả", ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, cho biết.

Bộ Công Thương cũng khuyến cáo các thương nhân xuất khẩu gạo chủ động theo dõi tình hình thị trường, đánh giá rủi ro về giá để xây dựng phương án giao dịch hợp lý, phòng ngừa rủi ro về thanh toán và giao hàng trong bối cảnh tình hình thương mại gạo thế giới dự báo đến cuối năm có nhiều biến động.

Giá gạo Ấn Độ cao nhất trong 1,5 năm quaGiá gạo Ấn Độ cao nhất trong 1,5 năm qua

VTV.vn - Trong thời gian gần đây, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ khá cao. Để đảm bảo an ninh lương thực, quốc gia này còn cấm xuất khẩu gạo tấm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.43915745160012202-nal-iaht-touv-gnat-uahk-taux-teiv-oag-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá gạo Việt xuất khẩu tăng vượt Thái Lan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools