vĐồng tin tức tài chính 365

Malaysia nỗ lực duy trì đà tăng trưởng vốn đầu tư

2022-10-08 10:12

Chính sách này được xây dựng dựa trên Khát vọng đầu tư quốc gia được công bố hồi đầu năm ngoái. Mục đích của Chính sách đầu tư mới là đảm bảo Malaysia vẫn là một điểm đến cạnh tranh cho các khoản đầu tư giá trị cao; từ đó có thể mang lại tăng trưởng kinh tế toàn diện và bền vững.

Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia cho biết, chính sách đầu tư mới đã xác định sáu lực đẩy chiến lược nhằm giải quyết các thách thức kinh tế và đầu tư của nước này, trong đó có việc xây dựng chiến lược đầu tư thống nhất và chương trình nghị sự về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.

Chính sách đầu tư mới cũng nhấn mạnh tới các gói ưu đãi nhanh chóng và hướng tới tương lai nhằm phù hợp với nhu cầu, đòi hỏi của các nhà đầu tư; đồng thời tập trung vào vai trò của các Cơ quan xúc tiến đầu tư nhằm vạch trách nhiệm rõ ràng, qua đó xây dựng được quy trình liên tục và suôn sẻ cho các nhà đầu tư.

Chính sách này cũng chú trọng thúc đẩy các khoản đầu tư sáng tạo, có tác động cao và công nghệ cao, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra các công việc có kỹ năng cao nhằm gia tăng giá trị và đảm bảo xây dựng đội ngũ nhân tài đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của thị trường lao động, hướng tới nắm bắt các cơ hội việc làm có giá trị cao.

Theo Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia, trong năm ngoái nước này đã ghi nhận khoản đầu tư vượt qua kỳ vọng, đạt 85 tỷ USD, chủ yếu đến từ nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và số lượng dự án ngày càng tăng trong lĩnh vực sản xuất, điện và điện tử.

Theo các chuyên gia, Malaysia luôn coi trọng các khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài nhờ sự đóng góp vào tạo việc làm, xuất khẩu và chuyển giao công nghệ cũng như giúp nước này tham gia vào các mạng lưới sản xuất trong khu vực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.65710807080012202-ut-uad-nov-gnourt-gnat-ad-irt-yud-cul-on-aisyalam/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Malaysia nỗ lực duy trì đà tăng trưởng vốn đầu tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools