vĐồng tin tức tài chính 365

Chánh tòa Hình sự bị nghi 'công khai tài liệu mật'

2022-10-08 10:13

Ngày 7/10, đại diện TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, quyết định trên được đưa ra để cơ quan có thẩm quyền kiểm tra một số vụ án do ông Huỳnh Ngọc Thiện, 54 tuổi, xét xử bị cho là vi phạm theo nghị quyết của Ban Cán sự Đảng TAND Tối cao.

Như khi xét xử phúc thẩm vụ án Hủy hoại tài sản, thẩm phán Thiện bị cho là đã công khai tài liệu thuộc danh mục bí mật Nhà nước tại phiên tòa, và trong bản án.

Ngoài ra, cuối tháng 1/2021, ông Thiện xét xử vụ án Làm, lưu hành tiền giả, Tàng trữ tiền giả đối với 13 bị cáo. Trong đó, một bị cáo bị tuyên phạt 7 năm tù, tổng hợp với bản án khác người này phải chấp hành hình phạt chung là 8 năm 6 tháng tù. Tuy nhiên, bản án ban hành sau đó thể hiện bị cáo phải chấp hành hình phạt lên đến 10 năm tù. Bị cáo sau đó gửi đơn khiếu nại.

Trả lời VnExpress, thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện cho biết đã có giải trình gửi Ban Thanh tra TAND Tối cao về các sai sót. Ở vụ án thứ nhất, ông cho rằng chỉ nêu những điều khách quan để giải quyết một cách triệt để, công bằng.

Còn ở vụ án thứ hai, trong quá trình hoàn thiện hồ sơ chuyển lên cấp phúc thẩm, thẩm phán Thiện đã có sự nhầm lẫn nên dẫn đến tổng hợp sai hình phạt cho bị cáo.

"Đây là lỗi của tôi. Nhưng cả hai vụ án trên tôi không hề có sự vụ lợi", ông Thiện nói.

Trường Hà

Xem thêm: lmth.9340254-tam-ueil-iat-iahk-gnoc-ihgn-ib-us-hnih-aot-hnahc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chánh tòa Hình sự bị nghi 'công khai tài liệu mật'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools