vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Hiệu trưởng 1 trường đại học bật khóc khi đón những tân sinh viên đầu tiên

2022-10-08 13:53

Sáng 8-10, Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành và khai giảng năm học mới 2022-2023.

Tham dự có Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương.

Theo TS Huỳnh Bá Lân, Chủ tịch Hội đồng trường kiêm Hiệu trưởng trường, trường được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương thành lập từ năm 2013 và được ký quyết định thành lập từ tháng 3-2021.

Trường bắt đầu khởi công từ năm 2020, tọa lạc tại Khu đô thị Cát Lái, TP Thủ Đức, TP.HCM. Trường có diện tích 80.000 mét vuông với đầy đủ các khu vực chức năng.

Năm 2022-2023 là năm đầu tiên trường đi vào hoạt động đào tạo với sáu ngành học: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế, Quản lý thể dục thể thao.

Với đầu tư quy mô, TS Lân mong mỏi sẽ cùng tập thể phát triển trường thật tốt, sáng tạo và bền vững, tạo ra những giá trị thiết thực và đóng góp cho cộng đồng.

Chào đón tân sinh viên, TS Lân xúc động: "Thầy thật sự rất cảm kích và vui mừng khi được chào đón các em đến với trường. Các em chính là thế hệ sinh viên tiên phong, sinh viên sáng lập, đặc biệt và vinh dự nhất của trường".

Ông cũng cam kết, cùng với sự nỗ lực học tập và rèn luyện của các em, trường sẽ trang bị cho các em nền tảng vững chắc về kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ và kỹ năng mềm… để sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu hạnh phúc và thành công.

TP.HCM: Hiệu trưởng 1 trường đại học bật khóc khi đón những tân sinh viên đầu tiên ảnh 1

Những tân sinh viên khóa đầu tiên của trường đón năm học mới

Tại đây, trường cũng đón những sinh viên khóa đầu tiên bước vào năm học mới. Đồng thời, trường đã trao tặng bốn suất học bổng cho bốn tân sinh viên có có thành tích cao trong đợt tuyển sinh vừa qua, mỗi suất trị giá 360 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chúc mừng và ghi nhận sự quyết tâm, nỗ lực hết mình của cả tập thể trường khi phải vượt qua hai năm đại dịch COVID-19 đầy khó khăn, vừa gấp rút xây dựng, phát triển đội ngũ, vừa tuyển sinh để kịp thời khánh thành cũng như khai giảng năm học 2022-2023.

TP.HCM: Hiệu trưởng 1 trường đại học bật khóc khi đón những tân sinh viên đầu tiên ảnh 2

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Ảnh: NT

Thứ trưởng Phúc cũng đề nghị Ban giám hiệu trường thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm:

Thứ nhất, xây dựng chiến lược phát triển theo định hướng phát triển giáo dục của đất nước gắn với nhu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thứ hai, ưu tiên quan tâm xây dựng, cập nhật các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới. Đặc biệt chú trọng các chương trình chất lượng cao, hội nhập quốc tế để người học luôn được tiếp cận và làm chủ tri thức mới. Chú trọng đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng ngay từ khi mới xây dựng chương trình đào tạo.

Thứ ba, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học ngay từ giai đoạn đầu phát triển trường. Hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học cần phát triển mạnh mẽ, chú trọng hợp tác với doanh nghiệp, đảm bảo đào tạo gắn với nhu cầu xã hội. Sinh viên ra trường dễ tìm được việc làm.

Thứ tư, với cơ sở vật chất khang trang hiện đại, trường cần có chính sách thu hút giảng viên, đặc biệt giảng viên có trình độ tiến sĩ được đào tạo bài bản từ nước ngoài để thực hiện mục tiêu đào tạo chất lượng cao ngay từ đầu.

Thứ năm, đặc biệt chú trọng xây dựng bộ máy quản trị đồng bộ, chuyên nghiệp, hiệu quả. Thường xuyên quan tâm đến đời sống giảng viên, môi trường sống và học tập của sinh viên.

PHẠM ANH

Xem thêm: lmth.332207tsop-neit-uad-neiv-hnis-nat-gnuhn-nod-ihk-cohk-tab-coh-iad-gnourt-1-gnourt-ueih-mchpt/nv.olp

“TP.HCM: Hiệu trưởng 1 trường đại học bật khóc khi đón những tân sinh viên đầu tiên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools