vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, Vĩnh Long

2022-10-08 18:11

Ngày 07/10/2022, NHNN tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị chuyên đề về chính sách hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính phủ. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở ngành có liên quan; các Hiệp hội và lãnh đạo các ngân hàng…trên địa bàn.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí Trịnh Ngọc Tuấn, Giám đốc NHNN tỉnh Tuyên Quang, chủ trì Hội nghị.

Thực hiện chỉ đạo của NHNN Việt Nam, trong thời gian qua NHNN tỉnh Tuyên Quang đã chủ động, tích cực tổ chức thực hiện Nghị định số 31/2022/NĐ-CP Chính phủ bằng nhiều hình thức, biện pháp linh hoạt. Đến 30/9/2022, dư nợ tín dụng đầu tư cho các thành phần kinh tế đạt 24.800 tỷ đồng, tăng 2.656 tỷ đồng (+11,5%) so với 31/12/2021 và tăng 3.824 (+18%) so với cùng kỳ năm 2021. Các Ngân hàng trên địa bàn đã tích cực triển khai thực hiện Nghị định 31/2022/NĐ-CP và Thông tư 03/2022/TT-NHNN đảm bảo đúng quy định.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao tinh thần, trách nhiệm và sự vào cuộc kịp thời, quyết liệt của toàn ngành Ngân hàng Tuyên Quang, đồng chí khẳng định việc NHNN tỉnh Tuyên Quang đã sớm chủ động báo cáo, đề xuất và chủ trì tổ chức 02 Hội nghị về triển khai, đánh giá kết quả thực hiện Nghị định 31/2022/NĐ-CP là việc làm hết sức kịp thời, có ý nghĩa để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nắm bắt, tiếp cận chính sách, nhanh chóng được thụ hưởng chính sách hỗ trợ lãi suất, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng chí đề nghị ngành Ngân hàng Tuyên Quang, các Sở, Ngành, cơ quan đơn vị, chính quyền các cấp, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thông tin, tuyên truyền đầy đủ, cụ thể về chính sách hỗ trợ lãi suất, các quy định, điều kiện cụ thể để được thụ hưởng chính sách này, thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các Ngân hàng; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả chính sách hỗ trợ lãi suất 2% đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đúng quy định.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Long

Ngày 29/9/2022, NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp để thúc đẩy triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ Ngân sách Nhà nước theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính Phủ. Chủ trì hội nghị có ông Lý Nhật Trường - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh và ông Nguyễn Khắc Nhu – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long. Cùng tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, đại diện lãnh đạo của các Sở, ngành có liên quan, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, giám đốc các chi nhánh NHTM và cùng với gần 40 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tại hội nghị, NHNN chi nhánh tỉnh báo cáo công tác triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ lãi suất, các chi nhánh NHTM triển khai quy định nội bộ, hướng dẫn khách hàng để tiếp cận được gói hỗ trợ lãi suất. Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin đến hội nghị tình hình kinh tế, xã hội, tình hình hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn 9 tháng đầu năm 2022.

Các ý kiến của doanh nghiệp phát biểu tập trung vào việc đề nghị hướng dẫn rõ về đối tượng, phạm vi, điều kiện được hỗ trợ lãi suất. Các hiệp hội rất mong các NHTM hướng dẫn cho các doanh nghiệp về điều kiện, hồ sơ được hỗ trợ lãi suất và tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn vay từ ngân hàng nhằm phục vụ cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn. Lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh, một số chi nhánh NHTM đã tiếp thu, giải đáp các ý kiến của doanh nghiệp, các vần đề vượt thẩm quyền sẽ tổng hợp báo cáo về Thống đốc xử lý.

Kết luận hội nghị, ông Lý Nhật Trường – Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh chỉ đạo các NHTM tiếp tục đẩy mạnh rà soát, hướng dẫn khách hàng để thực hiện hỗ trợ lãi suất đúng đối tượng, đúng quy định, đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến các quy định về hỗ trợ lãi suất. Đề nghị doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh nghiên cứu các quy định, phối hợp các chi nhánh NHTM thực hiện hỗ trợ lãi suất theo quy định. Nếu trong quá trình thực hiện, nhận thấy các chi nhánh NHTM giải quyết chưa thỏa đáng thì phản ánh về NHNN chi nhánh tỉnh qua số điện thoại đường dây nóng hoặc bằng văn bản để được xử lý theo thẩm quyền.

Cổng TTĐT tổng hợp

 

Xem thêm: 534725VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, Vĩnh Long”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools