vĐồng tin tức tài chính 365

Cơ hội đầu tư của Pháp tại Việt Nam

2022-10-08 19:54

Hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam và Pháp hôm qua đã tham gia hội thảo tại thủ đô Paris, Pháp với chủ đề "Nắm bắt cơ hội kinh doanh tại Việt Nam". Hội thảo do Phòng thương mại và công nghiệp Pháp - Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức.

Vấn đề về chuyển đổi năng lượng và chuyển đổi số là nội dung mà hội thảo đặt ra, xuất phát từ nhu cầu thực tế có tính chiến lược của Việt nam trong lộ trình phát triển những năm tới, đồng thời cũng là lĩnh vực mà các nhà đầu tư Pháp mong muốn được tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

Ông Adam Koulaksezian, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp - Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi có mặt ở đây, đại diện cho nước Pháp để chia sẻ những thông tin và trả lời những câu hỏi mà các doanh nghiệp Pháp có thể sẽ đặt ra, ví dụ như chúng tôi có thể đầu tư như thế nào? Ở đâu? Với ai? Ở phía Bắc, miền Trung hay miền Nam Việt Nam? Văn phòng của chúng tôi đã có mặt ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, vì thế chúng tôi có thể trả lời được những câu hỏi này".

Ông Jacques Perochat, Giám đốc bộ phận công nghiệp và lãnh thổ, Tập đoàn Schneider Electrique, chia sẻ: "Chúng tôi đã cùng thảo luận về sự phát triển kinh tế của Việt Nam, về cơ hội mà Việt Nam có, trong chủ đề đầu tư cơ sở công nghiệp hoặc hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển".

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng chia sẻ những thông tin và chính sách mới của Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và đặc biệt là những lĩnh vực mà Việt Nam đang sẵn sàng hợp tác với các nhà đầu tư trên thế giới, đặc biệt là 8 lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số, bao gồm: Y tế, giáo dục, tài chính ngân hàng, nông nghiệp, giao thông vận tải và logistics, năng lượng, tài nguyên và môi trường và sản xuất công nghiệp.

Ông Đào Quốc Cương, Trưởng bộ phận xúc tiến đầu tư, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, nói: "Pháp có tham vọng muốn đầu tư trong 16 lĩnh vực trên 21 lĩnh vực ưu tiên đầu tư trong nền kinh tế của Việt Nam. Hội thảo ngày hôm nay là một phần đóng góp cho sự dịch chuyển các dòng vốn đầu tư của nhà đầu tư Pháp vào Việt Nam".

Hiện tại có hơn 300 doanh nghiệp Pháp đã đầu tư vào Việt Nam ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.79002631180012202-man-teiv-iat-pahp-auc-ut-uad-ioh-oc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cơ hội đầu tư của Pháp tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools