vĐồng tin tức tài chính 365

Kiên Giang: Sử dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính với người dân

2022-10-08 19:56

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức hội nghị ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang và Công ty cổ phần VNG đã trao đổi và thống nhất hợp tác về giải pháp khai thác ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Kiên Giang: Sử dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính với người dân  ảnh 1

Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang và Công ty cổ phần VNG thống nhất hợp tác về giải pháp khai thác ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: UBND Kiên Giang

Theo đó, thông qua ứng dụng Zalo, Kiên Giang sẽ có nhiều dịch vụ mới cung cấp cho người dân một cách nhanh chóng, thuận lợi. Trong đó, dịch vụ cung cấp thông tin gồm: thông tin tuyên truyền, tin tức; thông báo quan trọng; thông báo khẩn; thông tin chuyển đổi số...

Cạnh đó, còn có dịch vụ công, như: hướng dẫn thủ tục hành chính; cập nhật, tra cứu trạng thái hồ sơ bằng QR code hoặc cú pháp; biên nhận điện tử. Ngoài ra, cung cấp các dịch vụ tương tác, như: tiếp nhận phản ánh, góp ý; khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng; trao đổi trực tiếp giữa cán bộ nhà nước và người dân...

Phát biểu tại Hội nghị, ông Võ Minh Trung, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang, cho biết việc ứng dụng các kênh truyền thông điện tử, mạng xã hội để mở rộng kết nối và cung cấp, trao đổi thông tin giữa các cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp đang là xu hướng được nhiều Bộ, ngành và các địa phương triển khai thực hiện.

Sự xuất hiện của những đường dây nóng hay trang mạng xã hội của các cơ quan, tổ chức nhà nước tiếp nhận phản hồi, góp ý của người dân, cung cấp, giải đáp các dịch vụ hành chính công đã được sự đồng tình và đánh giá cao trong dư luận xã hội.

Theo thống kê, hiện Kiên Giang, có hơn hai triệu thuê bao di động và gần 1,5 triệu tài khoản Zalo đang hoạt động. Do đó, việc triển khai phối hợp cùng Zalo kết nối ứng dụng Zalo với các hệ thống thông tin dịch vụ công trực tuyến, sẽ tạo ra bước chuyển biến mới về hoạt động cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian tới.

CHÂU ANH

Xem thêm: lmth.362207tsop-nad-iougn-iov-hnihc-hnah-cut-uht-teyuq-iaig-gnort-olaz-gnud-us-gnaig-neik/nv.olp

“Kiên Giang: Sử dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính với người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools