vĐồng tin tức tài chính 365

Động lực thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt - Mỹ

2022-10-09 06:33

Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp tại Mỹ đều đánh giá cao kết quả này. Điều này cũng thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Mỹ.

Những thành tựu kinh tế của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm nay đã thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai nước, và Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 9 của Mỹ với kim ngạch hai chiều năm nay dự báo tăng 25% so với mức hơn 110 tỷ USD của năm ngoái. Giới học giả, nghiên cứu của Mỹ, đánh giá cao thành tựu của Việt Nam.

Ông David Dollar, Chuyên gia cao cấp về chính sách đối ngoại Viện Brookings, Mỹ, nhận định: "Kinh tế thế giới suy giảm rõ rệt, từ Trung Quốc, đến Mỹ, châu Âu. Trong khi đó, Việt Nam tăng trưởng trên 7% và nhiều dấu hiệu cho thấy Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ vào năm sau, năm 2023. Việt Nam rõ ràng đang làm tốt công việc của mình và những điều này có được là do Việt Nam đã có được những chính sách tốt, nền kinh tế được điều hành tốt trong bối cảnh những căng thẳng thương mại trên thế giới đang diễn ra".

Với cộng đồng doanh nghiệp Mỹ, các chỉ số kinh tế 9 tháng qua của Việt Nam là động lực để gia tăng hợp tác trong thời gian tới.

Ông Ted Osius, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN, cho biết: "Các thành viên của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN đang rất vui mừng trước những thành quả mà nền kinh tế Việt Nam có được từ đầu năm đến nay. Việt Nam đang là mối quan tâm lớn của các doanh nghiệp Mỹ và tôi rất hân hạnh được dẫn đầu một phái đoàn doanh nghiệp lớn của Mỹ trở lại Việt Nam, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào sau Tết Nguyên đán 2023".

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Mỹ muốn trực tiếp sang tìm hiểu và đầu tư tại Việt Nam và nhiều doanh nghiệp Mỹ cũng đang kỳ vọng các doanh nghiệp Việt Nam có thể bù đắp được phần nào những đứt gãy từ chuỗi cung ứng do COVID-19 và do những biến động phức tạp của tình hình thế giới hiện nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.78713210280012202-ym-teiv-et-hnik-cat-poh-yad-cuht-cul-gnod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Động lực thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt - Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools