vĐồng tin tức tài chính 365

Quạt điện thông minh đổi mới ý tưởng "làm mát"

2022-10-09 17:26

Ngày nay, việc tìm một thiết bị điều hòa nhiệt độ ưng ý, tiện dụng, đồng thời hạn chế tiêu tốn chi phí điện năng hẳn là “bài toán khó” với nhiều người. Dù bạn đang muốn chống chọi cái nóng mùa hè oi bức hay cần một sản phẩm làm mát lý tưởng bền lâu, quạt điện đều có thể đáp ứng. Không chỉ đa năng và hợp cho việc sử dụng suốt bốn mùa, các mẫu quạt hiện đại còn giúp người tiêu dùng giảm nhẹ nỗi lo giá điện.   

Vornado 630 được đánh giá là một trong những mẫu quạt tuần hoàn tốt nhất trên thị trường hiện nay - ẢNH: WIRECUTTER
Vornado 630 được đánh giá là một trong những mẫu quạt tuần hoàn tốt nhất trên thị trường hiện nay - Ảnh: Wirecutter

Quạt điện vô cùng đa dạng về mẫu mã: từ những loại quạt tháp tích hợp điều khiển từ xa đến quạt chân quỳ gọn nhẹ phù hợp với hộ gia đình nhỏ. Điểm chung được khách hàng ưa chuộng ở chúng là công dụng tuần hoàn không khí vượt trội, cũng như góp phần khử mùi thức ăn, khói thuốc.    

“Nhỏ mà có võ”

“Lợi ích người tiêu dùng quan tâm hàng đầu ở quạt điện hiện nay là hiệu ứng làm mát ưu việt” - Matthew Brown, giám đốc ngành hàng thiết bị điều hòa của tập đoàn bán lẻ đồ gia dụng danh tiếng Home Depot - chia sẻ. “Phần đông khách hàng có khuynh hướng chọn quạt tháp kiểu dáng sang trọng hợp thời, với khá nhiều tiện ích số hóa đi kèm. Trong khi đó, lý tưởng không kém nhưng thường bị bỏ qua là dạng quạt tuần hoàn không khí cỡ nhỏ. Chúng tiết kiệm chi phí, không gian mà vẫn đảm bảo khả năng sử dụng bền bỉ”. 

Một trong những thương hiệu quạt uy tín luôn được nhiều chuyên gia tiêu dùng đánh giá cao là Vornado. “Quạt Vornado với thiết kế chân quỳ, thấp cho phép bạn đặt gọn gàng nơi góc nhà. Thiết bị dễ dàng luân chuyển không khí khắp phòng tạo hiệu quả làm mát nhanh chóng mà không choán không gian” -  Brown lý giải. 

Ra đời từ thập niên 1940, Vornado (trụ sở ở tiểu bang Kansas, miền Trung Mỹ) là một trong những công ty sản xuất quạt điện gia dụng chất lượng hàng đầu khu vực Bắc Mỹ. Theo biên tập viên Thom Dunn của trang thông tin tiêu dùng Wirecutter thuộc báo New York Times, ưu điểm thiết kế vững chắc và tiết kiệm năng lượng ở các sản phẩm quạt tuần hoàn giúp Vornado “làm hài lòng ngay cả khách hàng khó tính nhất”. 

“Mẫu Vornado 630 Medium Air Circulator là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho khách hàng phổ thông. Sản phẩm có thiết kế tối giản, bền đẹp, công suất hoạt động mạnh mẽ nhưng gần như không gây ồn. Tính năng lưu thông không khí được cải tiến giúp quạt nhẹ nhàng và đều đặn làm mát không gian. Đặc điểm này khiến Vornado cuốn hút hơn hẳn nhiều loại quạt điện truyền thống, vốn chỉ có thể tạo ra những luồng gió một chiều gián đoạn” - Dunn phân tích.

Không được trang bị thêm chi tiết tự động hóa phụ trợ như bộ hẹn giờ hay điều khiển từ xa nhưng Vornado 630 vẫn đặc biệt hút khách nhờ hiệu năng bền vững, tạo hình đơn giản, dễ sử dụng và lau chùi. 

Nhà thiết kế Brian Cartwright, “cha đẻ” của quạt tuần hoàn Vornado, tiết lộ: “Chúng tôi ra mắt phác thảo sản phẩm đầu tiên vào năm 1945, lấy ý tưởng từ một loại cánh quạt thông gió thường đặt ở trung tâm các mẫu máy bay phản lực đời đầu”.    

“Vornado tạo gió theo chuyển động tuần hoàn liên tục, kích thích không khí luân chuyển nhịp nhàng, nhờ vậy giúp ngôi nhà bạn luôn thoáng mát. Tương tự vào mùa lạnh, điều chỉnh quạt hướng lên trần nhà và giữ quạt chạy ở chế độ thấp, bạn có thể tạo hiệu ứng tản nhiệt để giữ ấm căn phòng dài lâu” - Cartwright cho biết. 

Honeywell HT-900 là mẫu quạt thiết thực cho không gian văn phòng hoặc phòng ngủ nhỏ ẢNH: WALMART
Honeywell HT-900 là mẫu quạt thiết thực cho không gian văn phòng hoặc phòng ngủ nhỏ Ảnh: Walmart

Nếu Vornado cung cấp giải pháp điều hòa nhiệt độ tối ưu đối với nhiều loại không gian sống hiện đại, Honeywell lại là thương hiệu quạt tuần hoàn mang tiềm năng sử dụng linh hoạt, giản tiện dành cho người bận rộn. Khai thác ý tưởng quạt để bàn thông minh, sản phẩm Honeywell HT-900 thích hợp bố trí trên bàn làm việc hoặc trong phòng nhỏ. Quạt sở hữu hàng loạt điểm cộng: làm mát nhanh, vận hành êm ái, ít hao tốn điện năng, đi kèm mức giá cạnh tranh so với nhiều sản phẩm cùng loại. 

“Thật khó tin khi một chiếc quạt điện nhỏ, giá rẻ lại có công suất ấn tượng và cực kỳ tiết kiệm năng lượng. Honeywell là sự chọn lựa không nên bỏ lỡ nếu bạn đang cần một thiết bị điều hòa gọn nhẹ mà đa dụng, đáp ứng nhịp sống bận rộn” - cây bút Dunn của Wirecutter bày tỏ.        

Công nghệ thúc đẩy tiềm năng

Đối lập với dấu ấn đơn giản và nhỏ gọn, không ít nhà sản xuất hiện nay lại thu hút khách hàng thông qua việc nâng tầm giá trị chiếc quạt điện. “Chìa khóa” cho nỗ lực này nằm ở vô số ứng dụng công nghệ đặc sắc. “Xu hướng bổ sung tính năng mới mẻ khiến trải nghiệm sử dụng quạt điện ngày càng lý thú. Nhiều loại quạt sàn giờ đây được tăng cường khả năng điều khiển từ xa, kết nối cùng trợ lý ảo Alexa, sạc nhanh qua cổng USB... Sự tiện lợi còn có thể mở rộng hơn nữa” - Patrick McDonnell, trợ lý điều hành của Mazzone Hardware, cửa hàng đồ điện và vật liệu xây dựng lâu đời tại New York (Mỹ), nhận xét.

Quạt không cánh Flo có thiết kế nhỏ gọn, đậm tính thẩm mỹ - ẢNH: YANKO DESIGN
Quạt không cánh Flo có thiết kế nhỏ gọn, đậm tính thẩm mỹ - Ảnh: Yanko Design

Luôn yêu thích sản phẩm gia dụng cải tiến, chuyên gia thiết kế nội thất Neffi Walker chia sẻ trên tạp chí New York: “Tôi đã gắn bó với quạt không cánh Dyson TP01 khá lâu và luôn thấy hài lòng về chức năng kép của thiết bị: vừa làm mát, vừa lọc không khí trong nhà”. Thiết kế độc đáo, sang trọng đồng thời giúp các dòng quạt điện Dyson, thương hiệu kinh doanh hàng công nghệ nổi tiếng của Singapore, ghi điểm ở phương diện thẩm mỹ. 

Một trong những loại quạt không cánh nổi bật cho thấy sức hút đa tiện ích nơi mặt hàng quạt điện hiện nay là Flo - sản phẩm của nhà thiết kế gốc Á Soyoung An. Gần giống Dyson TP01, chiếc quạt điện nhỏ nhắn, màu sắc trang nhã ẩn chứa hai đặc điểm thú vị: tính năng lọc không khí hiệu quả, song song với bộ chuyển đổi thông minh cho phép quạt chuyển từ trạng thái làm mát sang sưởi ấm qua nút thao tác đơn giản. Flo sử dụng cổng sạc USB tiện lợi gắn phía thân sau, lý tưởng để đặt nơi bàn làm việc tại nhà hoặc văn phòng công ty. Tạo hình không cánh giúp người dùng dễ dàng tháo lắp, vệ sinh thiết bị.    

Trước sức ép về giá điện cùng tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay, nhiều mẫu quạt điện thông minh tiện dụng dần trở thành sự chọn lựa hấp dẫn hơn so với máy điều hòa cồng kềnh và đắt đỏ. Tuy nhiên, theo phóng viên Thom Dunn, người đã dành nhiều năm kiểm định chất lượng quạt điện gia dụng, có một số yếu tố quan trọng người tiêu dùng cần lưu ý. Anh chia sẻ: “Để thật sự hài lòng khi mua sắm, bên cạnh chức năng, giá thành, bạn nên lưu tâm đến độ bền sản phẩm. Hãy thử tìm hiểu ý kiến, đánh giá của những người mua trước và nên chọn một thương hiệu uy tín với cam kết bảo hành lâu dài. Chi tiết thiết yếu không kém nhưng chúng ta hay phớt lờ là khả năng điều chỉnh và vệ sinh thiết bị. Chắc chắn bạn sẽ không muốn sở hữu một chiếc quạt điện dù hiện đại, đa năng đến mấy nhưng lại khó điều khiển, lau chùi”. 

Như Ý

Xem thêm: lmth.5164741a-tam-mal-gnout-y-iom-iod-hnim-gnoht-neid-tauq/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Quạt điện thông minh đổi mới ý tưởng "làm mát" ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools