vĐồng tin tức tài chính 365

Cần Thơ ngập, học sinh được nghỉ đến hết ngày 13-10

2022-10-10 10:35
Cần Thơ ngập, học sinh được nghỉ đến hết ngày 13-10 - Ảnh 1.

Sáng 10-10 ngập nặng ở các tuyến đường có trường học, ngay trong sáng cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ đã quyết định cho học sinh nghỉ học trong hai ngày tiếp theo - Ảnh: CHÍ QUỐC

Khoảng 6h sáng 10-10, nước từ sông bắt đầu dâng cao tràn vào các con đường và chỉ khoảng nửa giờ sau đã gây ngập hầu hết đường nội ô thuộc trung tâm thành phố Cần Thơ.

Các tuyến đường có đông trường học như Ngô Quyền, Hòa Bình, Võ Thị Sáu, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Lý Tự Trọng (quận Ninh Kiều)… đều ngập sâu, có nơi hơn nửa bánh xe máy, khiến nhiều phụ huynh đưa con đi học trong cảnh bì bõm, nhiều xe chết máy. 

Nhiều phụ huynh không dám chạy xe vào vùng ngập đã để xe ngoài đường ở khu vực cao rồi cõng con hàng trăm mét vô trường.

Tại các điểm ngập đều có lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ đẩy xe cho bà con; một số nơi lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ đưa học sinh vào trường.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố về việc tùy điều kiện các trường có thể cho học sinh nghỉ học nếu triều cường gây ngập nặng và học bù sau đó, một số trường đã có thông báo cho học sinh được học trễ khoảng 8h khi nước triều rút, thay vì 7h như bình thường.

Cần Thơ ngập, học sinh được nghỉ đến hết ngày 13-10 - Ảnh 2.

Đường Mậu Thân bị ùn ứ sáng 10-10 do người dân di chuyển chậm, một số xe bị chết máy - Ảnh: CHÍ QUỐC

Tại các đường: Võ Văn Kiệt, Mậu Thân, Nguyễn Văn Cừ đã xảy ra kẹt xe kéo dài. Lý do là người dân sợ ngập đã chạy xe sát vào dải phân cách giữa đường và do nhiều xe chết máy phải dẫn bộ. Đến khoảng 8h, khi nước đã rút nhiều, tình hình ùn ứ kéo dài tại những nơi này mới được cải thiện.

Trong sáng 10-10, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ đã có công văn cho trẻ em bậc mầm non, học sinh các cấp tự học tại nhà từ ngày 11-10 đến hết ngày 13-10. Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, thủ trưởng các đơn vị tổ chức dạy học trực tuyến hoặc dạy bù khi học sinh trở lại trường, đồng thời hướng dẫn cho phụ huynh quản lý học sinh, học viên học tập tại nhà.

Cần Thơ ngập, học sinh được nghỉ đến hết ngày 13-10 - Ảnh 3.

Lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân qua các điểm ngập trong sáng 10-10 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Cần Thơ ngập, học sinh được nghỉ đến hết ngày 13-10 - Ảnh 4.

Mực nước cao nhất trên sông Cần Thơ sáng 10-10 đạt mức 2,21m đã khiến nhiều tuyến đường thành sông, người dân phải né ngập bằng cách đi sát dải phân cách - Ảnh: CHÍ QUỐC

Cần Thơ ngập, học sinh được nghỉ đến hết ngày 13-10 - Ảnh 5.

Ở nhiều tuyến đường có điểm trường, lực lượng cảnh sát giao thông Cần Thơ có mặt cùng hỗ trợ đưa học sinh vào trường - Ảnh: THÁI LŨY

Cần Thơ ngập, học sinh được nghỉ đến hết ngày 13-10 - Ảnh 6.

Học sinh lội bì bõm đi học sáng 10-10 trên đường Ngô Quyền (quận Ninh Kiều) - Ảnh: CHÍ QUỐC

Cần Thơ ngập, học sinh được nghỉ đến hết ngày 13-10 - Ảnh 7.

Nhiều xe chết máy do ngập nước trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Ảnh: CHÍ QUỐC

Cần Thơ ngập, học sinh được nghỉ đến hết ngày 13-10 - Ảnh 8.

Một con hẻm đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Ninh Kiều) ngập nặng sáng 10-10 - Ảnh: THÁI LŨY

Cần Thơ ngập, học sinh được nghỉ đến hết ngày 13-10 - Ảnh 9.

Một ô tô vừa thoát khỏi vùng ngập trên đường Mậu Thân (quận Ninh Kiều) sáng 10-10 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Cần Thơ ngập, học sinh được nghỉ đến hết ngày 13-10 - Ảnh 10.

Ngập nước đã gây cảnh kẹt xe kéo dài trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Ninh Kiều) trong ngày đầu tuần - Ảnh: CHÍ QUỐC

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ, mực nước cao nhất đo được tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu là 2,21m, cao hơn mức 2,17m vào sáng ngày trước đó. Dự báo trong 2 ngày tới, mực nước đạt đỉnh có thể ở mức 2,25m do con nước triều "trúng" vào thời điểm nước lũ trên sông Mekong đổ về. Nếu có mưa trùng vào thời điểm này, tình hình ngập có thể trầm trọng hơn.

Đài Khí tượng thủy văn thành phố Cần Thơ cho biết đây là đợt triều cường cao nhất năm, nguyên nhân do thủy triều lên cao kết hợp gió mùa Đông Bắc đẩy nước vào đất liền, đồng thời nước sông Mekong đổ về kết hợp với mưa kéo dài… Dự báo từ nay đến ngày 12-10, thời tiết còn diễn biến xấu, mưa lớn khiến mực nước có thể tiếp tục dâng cao hơn.

Để ứng phó với triều cường lịch sử, UBND thành phố Cần Thơ đã có buổi họp khẩn sẵn sàng cử lực lượng hỗ trợ người dân tại các điểm nóng ngập. Tại khu vực Cồn Khương trên sông Hậu, lực lượng đã tập trung gia cố bờ bao tại các điểm sạt lở trong ngày 9-10.

UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Công an, Bộ chỉ huy quân sự thành phố, Đoàn thanh niên, UBND các quận chủ động xử lý sự cố ngập lụt các tuyến giao thông, xử lý ùn tắc giao thông, hỗ trợ người dân và phương tiện lưu thông…

Sở Công Thương thành phố chủ trì, phối hợp Điện lực thành phố kiểm tra, xử lý các sự cố nhằm đảm bảo an toàn lưới điện, an toàn cho người dân, nhất là ở các điểm bị ngập.


Nước sông Cửu Long đang lên, cảnh báo ngập lụt cục bộNước sông Cửu Long đang lên, cảnh báo ngập lụt cục bộ

TTO - Ngày 8-10, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh An Giang cho biết đã phát bản tin cảnh báo lũ khu vực đầu nguồn sông Cửu Long và nội đồng Tứ giác Long Xuyên. Đặc biệt, mực nước đầu nguồn đang lên, cảnh báo ngập lụt cục bộ nhiều nơi.

Xem thêm: mth.17783829001012202-01-31-yagn-teh-ned-ihgn-coud-hnis-coh-pagn-oht-nac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần Thơ ngập, học sinh được nghỉ đến hết ngày 13-10”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools