vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Công ty dịch vụ tang lễ Hoàng Long bị bắt

2022-10-10 11:26

Ngày 9/10, Công an tỉnh Nam Định cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam ông Giao để điều tra tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức theo Điều 341 Bộ luật Hình sự. Các lệnh và quyết định đã được VKSND tỉnh Nam Định phê chuẩn.

Sai phạm cụ thể của ông Giao chưa được công bố.

Ông Trần Đình Giao lúc chưa bị bắt. Ảnh: Phạm Dự

Ông Trần Đình Giao lúc chưa bị bắt. Ảnh: Phạm Dự

Công ty Hoàng Long của ông Giao được thành lập từ tháng 7/2012, được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trụ sở đặt tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc. Năm 2020, công ty này được nhiều người biết đến khi liên quan đến hai vụ án cưỡng đoạt tài sản, bảo kê hoạt động hỏa táng ở Nam Định và Thái Bình.

Tại Thái Bình, Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") cùng vợ và các đàn em bị cáo buộc ép các cơ sở dịch vụ tang lễ ở Thái Bình phải nộp 500.000 đồng/ca hỏa táng để được đưa người chết đến hoả táng tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình.

Ai chống đối sẽ bị đe dọa, chặn xe, đánh người. Từ năm 2017 đến 2020, nhóm này thu gần 2,5 tỷ đồng tiền bảo kê hỏa táng của 25 cơ sở. Đường Nhuệ sau đó bị tuyên phạt 15 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.3890254-tab-ib-gnol-gnaoh-el-gnat-uv-hcid-yt-gnoc-hcit-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Công ty dịch vụ tang lễ Hoàng Long bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools