vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine báo bắn hạ ít nhất 43 tên lửa, Nga nói đây là một phần 'chiến dịch quân sự đặc biệt'

2022-10-10 17:53
Ukraine báo bắn hạ ít nhất 43 tên lửa, Nga nói đây là một phần chiến dịch quân sự đặc biệt - Ảnh 1.

Khói bốc lên sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga tại thủ đô Kiev, Ukraine - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, bà Malyar cho biết Nga đã bắn tổng cộng 83 tên lửa vào lúc 11h35 sáng 10-10 theo giờ địa phương, tức 15h35 cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Tướng Valeriy Zaluzhnyi, tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine, trước đó thông báo trên Twitter rằng Nga đã bắn 75 tên lửa vào Ukraine và 41 tên lửa trong số đó đã bị đánh chặn.

Cùng lúc, Moldova cho biết 3 tên lửa hành trình do Nga bắn vào Ukraine đã xâm phạm không phận của họ, và lãnh đạo ở Chisinau đang triệu tập đại sứ Nga để yêu cầu giải trình.

"Ba tên lửa hành trình phóng vào Ukraine sáng nay từ các tàu Nga ở Biển Đen đã vượt qua không phận của Moldova. Tôi đã yêu cầu triệu tập đại sứ Nga để đưa ra lời giải thích", Ngoại trưởng Moldova Nicu Popescu viết trên Twitter.

Ông Popescu nói Moldova lên án "mạnh mẽ" việc vi phạm không phận.

Điện Kremlin cho biết các vụ tấn công ngày 10-10 là một phần của "chiến dịch quân sự đặc biệt".

Theo giới quan sát, đây có thể là động thái trả đũa của Nga sau vụ nổ trên cầu Crimea. Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Ngày 9-10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đổ lỗi cho các cơ quan mật vụ Ukraine về vụ nổ lớn gây hư hại nghiêm trọng cho cầu Crimea vào hôm 8-10, vụ việc mà ông mô tả là "hành động khủng bố".

Theo Reuters, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba thông báo cắt ngắn chuyến đi tới châu Phi sau vụ tấn công tên lửa.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có "cuộc gọi khẩn cấp" với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngay sau vụ việc.

"Chúng tôi đã thảo luận về việc tăng cường năng lực phòng không của mình, sự cần thiết của phản ứng cứng rắn từ châu Âu và cộng đồng quốc tế, cũng như gia tăng sức ép lên Liên bang Nga. Pháp đứng về phía Ukraine", ông Zelensky viết trên Twitter.

Trong khi đó, Điện Elysee cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tái khẳng định sự ủng hộ hoàn toàn đối với Ukraine trong cuộc điện đàm với ông Zelensky. Tổng thống Pháp cũng bày tỏ cam kết trong việc tăng cường hỗ trợ cho Ukraine, bao gồm cả vũ khí.

Bỉ và Anh đều đã lên tiếng phản đối động thái của Nga và thể hiện sự ủng hộ dành cho Ukraine.

Thủ đô Kiev và nhiều thành phố của Ukraine bị tấn công đồng loạtThủ đô Kiev và nhiều thành phố của Ukraine bị tấn công đồng loạt

TTO - Nhiều vụ nổ xảy ra ở Kiev và một số thành phố khác của Ukraine sau khi Nga cáo buộc Kiev đứng sau vụ tấn công cầu Crimea. Thị trưởng Kiev thông báo tên lửa đối phương đã đánh trúng một số cơ sở hạ tầng quan trọng.

Xem thêm: mth.23255007101012202-teib-cad-us-nauq-hcid-neihc-nahp-tom-al-yad-ion-agn-aul-net-34-tahn-ti-ah-nab-oab-eniarku/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine báo bắn hạ ít nhất 43 tên lửa, Nga nói đây là một phần 'chiến dịch quân sự đặc biệt'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools